Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm của nhà giáo trong tình hình mới

GD&TĐ - Ngày 24/8/2018, trước thềm năm học mới, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chương trình Bồi dưỡng chính trị và quản trị trường học (công tác dân vận chính quyền và thực hiện qui chế dân chủ cơ sở gắn với hoạt động thanh tra nhân dân ở các trường học) năm học 2018-2019 cho các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh. Chương trình được tổ chức trực tuyến tại 41 điểm cầu truyền hình với 6.300 cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên tham dự.
Nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm của nhà giáo trong tình hình mới

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thuý – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, nhấn mạnh: Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức chính trị cho cán bộ quản lý ngành giáo dục và giáo viên, đồng thời bổ sung kiến thức về quản trị nhà trường ở 2 nội dung: Dân vận chính quyền và thực hiện qui chế dân chủ ở cơ sở gắn với hoat động thanh tra nhân dân ở các trường học, đồng thời hiện thực hoá Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 9/2/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, nghiên cứu, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong tình hình mới.

Nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm của nhà giáo trong tình hình mới - Ảnh minh hoạ 2
Các đại biểu tham dự tại các điểm cầu thành phố, huyện, thị xã

Tham luận với các điểm cầu, báo cáo viên Hà Thị Thanh Vân, UVBCH Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chỉ rõ nội dung “Công tác dân vận cơ sở và công tác dân chủ gắn với Thanh tra nhân dân”.

GS.TS Đặng Quốc Bảo có ý kiến về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên.

Đại diện Bộ GD&ĐT, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ GDCT&CTHSSV nêu lên nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2018-2019 về công tác giáo dục CTTT và quản lý học sinh sinh viên. 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, NGƯT Vũ Liên Oanh – Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá cao tham luận của các báo cáo viên vừa mang tính khái quát, tổng thể, vừa rất thiết thực, qua đó đã đảm bảo truyền tải các kiến thức của các chuyên đề gắn với minh họa bằng thực tiễn phong phú, giúp người học tiếp thu sâu sắc nội dung, đã giúp các đồng chí CBQL, giáo viên nâng cao nhận thức chính trị, ý thức trách nhiệm củả nhà giáo trong tình hình mới, đồng thời nắm vững được các vẫn đề cơ bản, cốt lõi cần triển khai để thục hiện nhiệm vụ giáo dục CTTT cho học sinh sinh viên trong năm học 2018-2019 và những năm học tiếp theo.

Việc tổ chức nghiêm túc việc học tập, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo viên chính trị, giáo viên dạy môn Giáo dục công dân trong hệ thống giáo dục quốc dân và chương trình sinh hoạt chính trị đầu năm cho học sinh, sinh viên ở tất cả các cấp học, bậc học để được cập nhật thông tin, kiến thức về chính trị, tình hình kinh tế- xã hội phù hợp với từng đối tượng là việc làm cần thiết phục vụ cho công tác quản lý và giảng dạy, giáo dục học sinh tại các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh. - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Thị Thuý 

Tác giả bài viết: ND

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944