Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nâng cao trình độ giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh

Nâng cao trình độ giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh
GD&TĐ - Sáng nay, (24/7), tại trường ĐH Thể dục thể thao Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT đã khai mạc Lớp tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên dạy học môn Giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2019 với sự tham gia của 328 học viên.

Trong đợt tập huấn kéo dài từ ngày 23-26/7, các học viên sẽ được trang bị hai khối kiến thức: Được cung cấp thông tin và nắm tinh thần chương trình giáo dục phổ thông mới; cập nhật những nội dung, kiến thức an ninh cơ bản trong chương trình để làm cơ sở thống nhất dạy và học môn Giáo dục quốc phòng an ninh trong các cơ sở giáo dục cả nước.

Ngoài ra, các học viên được tập huấn nâng cao trình độ ứng dụng CNTT trong giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh, đặc biệt là phần mềm Power Point, mô phỏng, ứng dụng 3D trong soạn và giảng.

Thiếu tướng Phạm Đức Tú – Vụ trưởng Vụ Giáo dục quốc phòng và An ninh, Bộ GD&ĐT cho biết, đây đều là những kiến thức nền tảng, giúp các cán bộ quản lý, giáo viên dạy môn giáo dục quốc phòng và an ninh định hướng trong công tác quản lý và ứng dụng giảng. Khóa tập huấn cũng cung cấp những phương pháp mang tính công cụ hỗ trợ trong nâng cao chất lượng giảng dạy.

Nâng cao trình độ giảng dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh - Ảnh minh hoạ 2
Ngoài một số chuyên đề, các học viên còn được tiếp cận với Chương trình giáo dục phổ thông mới cũn như chương trình môn Giáo dục quốc phòng an ninh sửa đổi, bổ sung.

Giáo dục quốc phòng và an ninh cho HS, SV có vị trí vai trò hết sức quan trọng nhằm trang bị kiến thức về chủ trương, đường lối quân sự, quốc phòng và an ninh của Đảng, Nhà nước, xây dựng lòng tự tôn dân tộc, những kỹ năng quân sự cần thiết cho HS, SV để sẵn sàng tham gia bảo vệ Tổ quốc, xây dựng sự nghiệp quốc phòng, an ninh chính trị, xây dựng thế trận phòng thủ, đáp ứng yêu cầu từ sớm, từ xa.

Theo Thiếu tướng Phạm Đức Tú, trong những năm qua, giáo dục quốc phòng và an ninh cho HS, SV cả nước đã đáp ứng được mục tiêu giáo dục toàn diện cho HS, SV trong các nhà trường, góp phần quan trọng giúp cho đất nước giữ vững an ninh chính trị, tăng cường tiềm lực quốc phòng.

“Kết quả này có đóng góp to lớn của đội ngũ giáo viên nên nhiều năm qua, Bộ GD&ĐT cùng với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các đợn vị nhà trường đã thường xuyên chăm lo, bồi dưỡng toàn diện cho đội ngũ giáo viên, giảng viên Giáo dục quốc phòng an ninh” - Thiếu tướng Phạm Đức Tú cho biết.

Tác giả bài viết: Hà Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944