Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Náo nức đón chờ ngày hội đến trường

GD&TĐ - Cách trung tâm huyện Quản Bạ chừng 12km, Nghĩa Thuận - một xã vùng cao đặc biệt khó khăn tỉnh Hà Giang - những ngày này thật rộn ràng với các hoạt động chuẩn bị cho ngày hội “Toàn dân đưa trẻ tới trường”.
Náo nức đón chờ ngày hội đến trường

Thầy trò vùng cao “vào hội”

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ Thuỷ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nghĩa Thuận chia sẻ: Năm nay lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 được tổ chức chung cho 3 cấp học mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã. Vì vậy các thầy cô và HS 3 trường MN Nghĩa Thuận, PTDTBT TH Nghĩa Thuận; PTDTBT THCS Nghĩa Thuận sẽ cùng kết hợp chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng.

“5 ngày nay rồi, buổi sáng chúng em vẫn lên lớp để đảm bảo hoạt động giảng dạy, không làm gián đoạn kế hoạch trường lớp còn buổi chiều lại cùng đồng nghiệp các trường MN và THCS, HS tập múa hát cho lễ khai giảng. Cả cô lẫn trò ưđều mong ngóng đến ngày khai giảng năm học mới…

Cô giáo Hoàng Thị Thi (người tham gia trong một tiết mục múa) - Trường PTDTBT THCS Nghĩa Thuận nói. Cô cho biết, những tiết mục văn nghệ đều do chính các thầy cô của 3 cấp học cùng nhau biên đạo và thực hiện. Không kể nhiều tuổi hay ít tuổi, không kể giáo viên hay hiệu trưởng... các thầy cô đều chủ động và xung phong tham gia. Các tiết mục biểu diễn mừng khai giảng năm nay khá phong phú từ múa võ cổ truyền; đến các điệu múa dân tộc Nùng, Mông, nhảy sạp, các trò chơi dân gian…

Cô Đinh Loan Vân - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Nghĩa Thuận - hồ hởi cho biết: “Mặc dù làm công tác quản lý nhưng tôi vẫn quyết định tham gia cùng các thầy cô và HS. Điều đó không chỉ khích lệ tinh thần giáo viên hăng say tập luyện mà quá trình bên nhau cùng chung tay vào công tác chuẩn bị tổ chức sẽ tăng cường sự gần gũi, thêm hiểu lẫn nhau giữa đồng nghiệp các trường; giữa giáo viên và người làm quản lý”.

Bằng mọi giá đưa HS trở lại trường lớp

Theo ông Phan Thông Quyết - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Thuận: Công tác vận động HS tới trường luôn được xã quan tâm và coi đây như nhiệm vụ quan trọng nhất. Xã đã thành lập “Ban vận động HS” trong đó là sự kết hợp của xã với các trường và UBMTTQ với các thôn. Từ 10/8 cán bộ của ban vận động đã chủ động tích cực đến từng nhà HS ở thôn bản để tuyên truyền và vận động HS trở lại trường lớp.

Năm học mới 2018 - 2019, Nghĩa Thuận đón 329 HS mầm non; 421 HS tiểu học; 255 HS THCS. Những năm qua, GD còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ… đòi hỏi đội ngũ thầy cô giáo sự nỗ lực vượt khó. Năm nay, với tinh thần quyết tâm nâng cao chất lượng GD nên các thầy cô giáo đã cùng nhau xây dựng một tiết mục tựu trường ấm áp ý nghĩa, động viên tinh thần học tập giảng dạy của giáo viên và HS ngay từ ngày đầu khai giảng. 

Mặt khác, nhiệm vụ vận động HS đến trường cũng được quán triệt đến từng giáo viên các nhà trường. Chính vì vậy, tỉ lệ HS ra lớp năm nay ở xã Nghĩa Thuận khá cao. Tính đến ngày 20/8 - thời điểm ra trường chính thức của HS bậc mầm non đạt đến 99%, những ngày tiếp sau đó đạt 100%; bậc tiểu học đạt 100% HS tới trường; THCS đạt 98,76% với HS vì những điều kiện nhất định chưa tới trường dự định sẽ có mặt đầy đủ vào ngày khai giảng.

Chia sẻ thêm về thành công trong công tác kéo HS trở lại trường học đầy đủ 100% và duy trì tỉ lệ HS chuyên cần cao của Trường PTDTBT TH Nghĩa Thuận, cô Đinh Loan Vân - Hiệu trưởng - cho biết: Ngoài chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất trường lớp thì nhà trường chú trọng làm thật tốt bữa ăn bán trú để HS và phụ huynh thấy được lợi ích từ đó có ý thức và chủ động tới trường lớp. Hiện nay, trường có 213 HS được hưởng chế độ 116 của Chính phủ về hỗ trợ cho HS bán trú.

Trường đã cân đối và bố trí người nuôi dưỡng cho HS đầy đủ. Mặt khác, mỗi bữa ăn không chỉ đảm bảo về số lượng mà còn phải đảm bảo về chất dinh dưỡng... Trong khi chế độ bán trú đầu năm học mới chưa kịp phát thì HS vẫn được đảm bảo tốt nhất bữa ăn bán trú.

Tác giả bài viết: Đức Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944