Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ngành Giáo dục Cà Mau khẩn trương ứng phó bão số 14

GD&TĐ - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị, trường học tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 14. Ứng phó kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, đặc biệt là các đơn vị, trường học ven biển.
Ngành Giáo dục Cà Mau khẩn trương ứng phó bão số 14

Ngày 21/12, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau có công văn gửi các đơn vị, trường học về việc chủ động theo dõi, ứng phó bão số 14.

Theo đó, Giám đốc Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị, trường học tập trung theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 14. Tham mưu thật tốt cho chính quyền địa phương để chỉ đạo, kiểm tra, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh về các rủi ro, nhằm ứng phó kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra, đặc biệt là đơn vị trường học ở các xã ven biển.

Đơn vị, trường học thực hiện các phương án chằng chống phòng học, đảm bảo an toàn tài sản, cơ sở vật chất các công trình trường, lớp học. Thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình của đơn vị mình khi có nguy cơ về sạt lở, ngập lụt để có phương án xử lý.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và UBND các huyện, TP Cà Mau thường xuyên cập nhật, theo dõi chặt chẽ thông tin, diễn biến của bão.

Kịp thời thông tin đến tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân biết; chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân ứng phó, đặc biệt là các chủ tàu, thuyền trưởng đang hoạt động trên biển.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện ven biển chỉ đạo UBND các xã, các Đồn Biên phòng thông báo đến tất cả các phương tiện hoạt động trên biển biết, không chủ quan, mất cảnh giác.

Đồng thời khẩn trương kiểm đếm, quản lý chặt chẽ tàu thuyền trên biển, phương tiện ven bờ; thường xuyên duy trì thông tin liên lạc với thuyền trưởng, các phương tiện; hướng dẫn tàu vào nơi neo đậu, tránh trú an toàn hoặc thoát khoải khu vực nguy hiểm; quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu thuyền, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan rà soát, thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn chủ đầu tư, đơn vị thi công các công trình, nhất là các công trình ven biển, trên đảo... chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó, tránh để xảy ra thiệt hại.

Chỉ đạo kiểm tra các tuyến đê biển, các khu vực xung yếu, sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, kịp thời phát hiện, xử lý ngay khi có sự cố xảy ra; thông báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn đối với lồng bè nuôi thủy sản tại Hòn Chuối và các cửa biển.

UBND các huyện, TP Cà Mau chỉ đạo UBND cấp xã tuyên truyền, vận động các người canh giữ đáy hàng khơi chủ động vào bờ tránh trú an toàn. Tuyên truyền người dân khẩn trương chằng chống nhà cửa, đặc biệt là người dân ven biển; sẵn sàng triển khai kế hoạch, phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới, bão theo cấp độ rủi ro thiên tai...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944