Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ngày 28/8 kiểm điểm trách nhiệm "thu sai" ở Trường TH Đô thị Việt Hưng (Hà Nội)

GD&TĐ - Đó là khẳng định của bà Vũ Thị Thu Hà - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Long Biên (Hà Nội) khi trao đổi với Phóng viên Báo Giáo dục & Thời đại xung quanh vấn đề về các khoản thu đầu năm chưa đúng quy định tại trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng đang thu hút sự quan tâm của dư luận.
Ngày 28/8 kiểm điểm trách nhiệm "thu sai" ở Trường TH Đô thị Việt Hưng (Hà Nội)

Theo bà Vũ Thị Thu Hà: Đến thời điểm này, Phòng chưa có chỉ đạo thu bất cứ khoản nào, đồng thời cũng đã quán triệt tới tất cả các trường trên địa bàn tuyệt đối không được tiến hành thu chi các khoản khi chưa có văn bản hướng dẫn của UBND quận. Sự việc xảy ra tại trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng là bài học để tất cả các nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm trong điều hành và quản lý tại cơ sở.

Trước đó, ngày 23/8, một số phụ huynh có con chuẩn bị vào lớp 1 - trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng - phản ánh với báo chí, chưa vào năm học mới mà nhà trường đã tiến hành thu nhiều khoản “vô lý”, trong đó có thu sai, thu hộ không đúng chức năng.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Phòng GD&ĐT quận Long Biên đã yêu cầu trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng làm báo cáo giải trình cụ thể, đồng thời yêu cầu nhà trường rà soát ngay các khoản thu và nhanh chóng khắc phục các sai phạm.

Ngày 24/8, Hiệu trưởng trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng đã chỉ đạo giáo viên tiến hành hoàn trả 100% các khoản thu không đúng quy định cho phụ huynh.

Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hằng Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng cho biết: Tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm về thiếu sót trong quản lý và điều hành, để xảy ra chuyện đáng tiếc ngay trước thềm năm học mới. Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ giáo viên nhà trường sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và coi đây là một bài học quý trong công tác quản lý tại cơ sở.

Người đứng đầu Phòng GD&ĐT quận Long Biên cho biết: Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm các hiệu trưởng nếu để xảy ra tình trạng lạm thu tại các trường trên địa bàn. Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ đã thống nhất lịch làm việc với Trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng vào ngày mai (28/8) để kiểm điểm trách nhiệm đối với Hiệu trưởng nhà trường và các cá nhân liên quan. Sau đó sẽ báo cáo cụ thể với UBND quận để đưa ra mức kỷ luật đối với các cá nhân.

“UBND quận Long Biên đã chỉ đạo, cần nhanh chóng tiến hành dứt điểm các bước khắc phục sai phạm để không làm ảnh hưởng đến tâm thế vào năm học mới của giáo viên học sinh. Tất cả các bước tiến hành xử lý trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường và các cá nhân liên quan trong vụ việc này sẽ được tiến hành nghiêm túc theo đúng quy trình và các quy định chung của ngành.” – Trưởng Phòng GD&ĐT Long Biên cho biết.

Tác giả bài viết: Bảo Minh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944