Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nghệ An: Chấn chỉnh hoạt động trung tâm ngoại ngữ, kỹ năng sống trong dịp hè

GD&TĐ - Ngoài việc nghiêm cấm dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các trung tâm không lồng ghép chương trình dạy văn hóa trong các hoạt động giáo dục kỹ năng.
Nghệ An: Chấn chỉnh hoạt động trung tâm ngoại ngữ, kỹ năng sống trong dịp hè

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động tại các trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm Kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, trung tâm ngoại ngữ (gọi chung là trung tâm).

Theo đó, Sở yêu cầu các trung tâm không tổ chức hoặc cho thuê, cho mượn địa điểm để tổ chức dạy thêm, học thêm văn hóa. Không lồng ghép chương trình dạy văn hóa trong các hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa dưới mọi hình thức.

Đối với các trung tâm ngoại ngữ, trung tâm kỹ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa, thực hiện đúng quy định việc tuyển sinh và tổ chức đào tạo đúng chương trình tại các địa điểm trong giấy phép.

Công văn cũng yêu cầu các trung tâm thực hiện nghiêm túc việc sử dụng lao động, nhất là lao động nước ngoài theo đúng quy định của pháp luật. Không để giáo viên tham gia giảng dạy tại trung tâm khi chưa được Sở GD&ĐT thẩm định, cho phép.

Trước đó Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường dưới mọi hình thức trong thời gian học sinh nghỉ hè. (Ngoại trừ việc tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 9, lớp 12 và bồi dưỡng học sinh giỏi tham gia các đội tuyển dự thi quốc gia, quốc tế).

Mục đích nhằm tạo điều kiện cho học sinh có thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, tham gia các hoạt động để phát triển toàn diện và đảm bảo sức khỏe trong thời tiết nắng nóng, dịch bệnh còn tiếp diễn.

Thực hiện yêu cầu của Sở GD&ĐT Nghệ An, các địa phương cũng đã có văn bản nghiêm cấm dạy thêm học thêm. Tại TP Vinh, bà Hoàng Phương Thảo – Trưởng phòng GD&ĐT cho biết, Phòng tổ chức cho giáo viên ký cam kết không vi phạm dạy thêm, học thêm. Yêu cầu các nhà trường quản lý giáo viên về việc dạy thêm, kịp thời phát hiện, xử lý và kiến nghị xử lý theo thẩm quyền những người vi phạm (nếu có).

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944