Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nghệ An công khai các khoản thu trong năm học 2019 – 2020

Nghệ An công khai các khoản thu trong năm học 2019 – 2020
GD&TĐ - Năm học 2019 - 2020, các trường học trên địa bàn Nghệ An sẽ thực hiện 3 khoản thu bắt buộc, ngoài ra còn có các khoản thu theo thỏa thuận trên nguyên tắc đúng các văn bản hướng dẫn, công khai và đúng mục đích sử dụng.

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa có văn bản hướng dẫn công tác thu, chi năm học 2019 - 2020 tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh.

Căn cứ vào các văn bản và quy định của nhà nước, năm học này các trường thực hiện ba khoản thu bắt buộc là: học phí, dịch vụ trông giữ xe tại các trường học, bảo hiểm y tế học sinh.

Còn lại các khoản thu khác theo thỏa thuận trên nguyên tắc đúng các văn bản hướng dẫn, công khai và đúng mục đích sử dụng bao gồm:

Thu dạy thêm, học thêm, thực hiện theo Quyết định số 01/2013/QĐ.UBND.VX ngày 11/01/2013 của UBND tỉnh Nghệ An ban hành quy định dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Nghệ An và một số văn bản quy định khác.

Tiền tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ vào các ngày nghỉ ở trường mầm non, tổ chức bán trú các trường mầm non, tiểu học công lập và tiền nước uống của học sinh;

Thu, chi dạy học 2 buổi/ngày tại các trường tiểu học công lập.

Riêng tiền hoạt động giáo dục nghề phổ thông sẽ thu trong trường hợp học sinh các khối lớp 8, 9 và học sinh GDTX cấp THPT có nguyện vọng tham gia hoạt động giáo dục nghề phổ thông.

Nếu các trường THPT tổ chức dạy nghề phổ thông cho học sinh khối lớp 11 sẽ không thu tiền của phụ huynh, học sinh. Các khoản chi phát sinh liên quan đến hoạt động giáo dục nghề phổ thông được thanh quyết toán từ nguồn ngân sách nhà nước cấp và nguồn thu học phí.

Mức thu và nội dung chi trên thực hiện theo quy định tại Quyết định số 01/2013/QĐ.UBND.VX ngày 11/01/2013 của UBND tỉnh và Công văn số 312/SGD ĐT-GDTrH ngày 05/3/2013 của Sở GD&ĐT về việc hướng dẫn thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm.

Về kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh, quỹ đoàn, quỹ đội thực hiện theo quy định tại Điều 10 Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ GD&ĐT ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh và điều lệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Để việc triển khai các hoạt động thu – chi hiệu quả, đúng quy định, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các trường thực hiện đảm bảo nguyên tắc thu đúng nội dung, định mức theo quy định hiện hành, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội, thu nhập trên từng địa bàn, sử dụng nguồn kinh phí đúng mục đích và có hiệu quả.

Đồng thời công khai địa chỉ liên hệ (số điện thoại, hộp thư điện tử, địa chỉ tiếp nhận) của cơ quan thanh tra nhà nước cấp huyện, thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan chức năng khác có thẩm quyền để người học, cha mẹ người học và nhân dân kịp thời phản ánh nếu có hiện tượng ép buộc các khoản thu thỏa thuận.

Các cơ sở giáo dục không thu gộp các khoản thu và đóng góp vào đầu năm học để giảm bớt khó khăn cho người học và cha mẹ người học.

Tuyệt đối không được tự ý đặt ra các khoản thu thêm nào khác ngoài các khoản thu được quy định. Không được lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu các khoản ngoài quy định.

Trước khi thu tiền, nhà trường thông báo công khai rộng rãi tới giáo viên, học sinh, phụ huynh và người dân trước 7 ngày.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944