Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nghệ An: Gần 300 học sinh tranh tài "Toán Tuổi thơ" cấp tỉnh năm 2021

GD&TĐ - Sáng 23/4, tại Trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh), Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức khai mạc Cuộc thi Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ cấp tỉnh, dành cho học sinh lớp 5 và lớp 8 năm học 2020 - 2021.
Nghệ An: Gần 300 học sinh tranh tài "Toán Tuổi thơ" cấp tỉnh năm 2021

Cuộc thi là sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích dành cho các em học sinh yêu thích, đam mê toán học trong các cơ sở giáo dục. Giúp các em có những trải nghiệm thú vị, sự tự tin khẳng định kiến thức, kỹ năng của mình.

Tham gia cuộc thi CLB Toán tuổi thơ năm nay, có 144 học sinh Tiểu học và 126 học sinh THCS đến từ 48 đội trong tỉnh. Trong đó TP Vinh, huyện Thanh Chương, Quỳnh Lưu, Con Cuông có số lượng đội thi đông nhất, mỗi đơn vị cử 4 đội tham dự.

Nghệ An: Gần 300 học sinh tranh tài
Cuộc thi CLB Toán Tuổi thơ cấp tỉnh Nghệ An thu hút gần 300 học sinh lớp 5 và lớp 8 tham dự

Bên cạnh đó, 150 cán bộ, giáo viên, nhân viên cũng được huy động tham gia công tác tổ chức, coi chấm và phục vụ thi.

Đây cũng là cơ hội để học sinh, giáo viên trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, qua đó, góp phần phát triển năng lực dạy học Toán, Ngoại ngữ, năng lực hợp tác, làm việc nhóm. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy phong trào dạy học Toán, tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục, giúp các địa phương thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng dạy và học Ngoại ngữ trong các cơ sở giáo dục.

Nghệ An: Gần 300 học sinh tranh tài
Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An mong muốn cuộc thi sẽ để lại ký ức tuổi thơ đẹp đẽ cho học sinh

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Thái Văn Thành chào mừng gần 300 thí sinh lọt vào kỳ thi Toán tuổi thơ cấp tỉnh. Các em đều là những đại diện xuất sắc của trường, của huyện về môn Toán và Ngoại ngữ.

Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu ban giám khảo làm việc công tâm, chính xác, đánh giá đúng năng lực của thí sinh dự thi. Qua đó, tạo được ký ức tuổi thơ đẹp đẽ cho các em tham dự kỳ thi này. Khơi dậy tình yêu Toán học và khởi nguồn con đường tri thức hướng tới chân trời sáng tạo trong tương lai.

Nghệ An: Gần 300 học sinh tranh tài
Học sinh từ các huyện, thành, thị về dự thi CLB Toán Tuổi thơ

Kết quả của cuộc thi sẽ là cơ sở để Sở GD&ĐT chọn ra 24 thí sinh đạt kết quả cao nhất tham dự Cuộc thi "Câu lạc bộ Toán tuổi thơ" toàn quốc.

Theo kế hoạch, cuộc thi sẽ diễn ra trong 2 ngày: ngày 22/4 diễn ra các phần thi; ngày 23/4, tổng kết và trao thưởng cho cá nhân, đồng đội.

Các nội dung Cuộc thi bao gồm: Cá nhân, Tiếp sức Toán và Du lịch Toán học. Trong đó, đề thi phần thi Cá nhân được thể hiện bằng tiếng Việt, gồm 15 bài Toán, trong đó có 12 bài trắc nghiệm và 3 bài tự luận, thời gian làm bài thi Cá nhân là 60 phút. Các phần thi Tiếp sức toán và thi Du lịch toán có đề thi bằng tiếng Anh, theo hình thức trắc nghiệm. Mỗi phần thi gồm 6 bài toán, diễn ra trong vòng 30 phút.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944