Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nghệ An khen thưởng 2 học sinh đạt thành tích cao tại Olympic Tin học quốc tế

GD&TĐ - Chiều 12/7, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức lễ đón 2 học sinh của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đạt huy chương tại cuộc thi Olympic Tin học châu Á và quốc tế.
Nghệ An khen thưởng 2 học sinh đạt thành tích cao tại Olympic Tin học quốc tế

Cùng dự có ông Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ngọc Kim Nam - Trưởng ban dân vận, cùng lãnh đạo ngành giáo dục, các thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh của 2 học sinh đạt giải.

Cuộc thi Olympic Tin học quốc tế năm 2021 do Singapore tổ chức năm 2021 diễn ra từ ngày 19 đến 25/6. Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi gồm 4 thành viên đều giành Huy chương bạc. Trong đó, hai em Trương Văn Quốc Bảo và Nguyễn Hoàng Vũ – cùng là học sinh lớp 11A2 – Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Nghệ An khen thưởng 2 học sinh đạt thành tích cao tại Olympic Tin học quốc tế - Ảnh minh hoạ 2
Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chúc mừng thành tích 2 em Quốc Bảo và Hoàng Vũ đã đạt được.

Trước đó vào cuối tháng 5, tại cuộc thi Olympic Tin học châu Á do Indonesia tổ chức, Trương Văn Quốc Bảo là một trong hai học sinh của đoàn Việt Nam đạt Huy chương vàng.

Với ba huy chương, Quốc Bảo và Hoàng Vũ đã đem về thành tích xuất sắc nhất từ trước đến nay của Nghệ An tại Cuộc thi Olympic Tin học châu Á và quốc tế.

Nghệ An khen thưởng 2 học sinh đạt thành tích cao tại Olympic Tin học quốc tế - Ảnh minh hoạ 3
Trương Văn Quốc Bảo đại diện chia sẻ hành trình giành Huy chương quốc tế và khu vực.

Kết quả này không chỉ góp phần nâng cao thành tích của đội tuyển Việt Nam mà con ghi thêm bảng vàng thành tích của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, khẳng định uy tín, truyền thống hiếu học, học giỏi của xứ Nghệ.

Tại buổi lễ, hai học sinh và cô Cao Thị Lan Thanh – Phó Hiệu trưởng, chủ nhiệm đội tuyển Tin học của nhà trường đã báo cáo về quá trình học tập và rèn luyện trong 2 năm qua. Mặc dù mới chỉ 21 tháng ôn tập và làm quen với môn Tin học, trong đó phần lớn thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng bằng nghị lực, đam mê và trí tuệ, các em đã đưa đến thành tích xuất sắc.

Nghệ An khen thưởng 2 học sinh đạt thành tích cao tại Olympic Tin học quốc tế - Ảnh minh hoạ 4
Lãnh đạo nhà trường chúc thành thành tích đội tuyển Tin học.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An khẳng định, thành tích của đội tuyển Tin học là niềm tự hào của ngành giáo dục trong bối cảnh vừa tổ chức dạy và học và phải phòng chống dịch. Tiếp thêm động lực, hun đúc ý chí hoài bão, quyết tâm của tất cả giáo viên, học sinh và của phụ huynh của tính khi chinh phục các sân chơi trí tuệ tầm châu lục, quốc tế.

Nghệ An khen thưởng 2 học sinh đạt thành tích cao tại Olympic Tin học quốc tế - Ảnh minh hoạ 5
Gia đình cùng đến chia vui trong lễ đón và vinh danh 2 em xuất sắc giành giải cao tại cuộc thi.

Thay mặt ngành giáo dục, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng bày tỏ sự biết ơn, tri ân sự cố gắng của các học sinh và tập thể nhà trường cũng như của gia đình các em trong quá trình ôn luyện đến lúc giành huy chương. Ông Thái Văn Thành cũng mong muốn các em sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng, theo đuổi đam mê và gắn bó với dài với lĩnh vực tin học, một lĩnh vực quan trọng trong thời đại công nghệ 4.0.

Nghệ An khen thưởng 2 học sinh đạt thành tích cao tại Olympic Tin học quốc tế - Ảnh minh hoạ 6
Các bạn lớp 11A2 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu chào đón và chúc mừng 2 thành viên xuất sắc của lớp.

Từ thành công này, ngành giáo dục kỳ vọng thúc đẩy phong trào dạy và học Tin học và Tiếng Anh trong các nhà trường. Về phía Sở GD&ĐT Nghệ An sẽ tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh, dành sự quan tâm, đầu tư để các học sinh, giáo viên được dạy và học với điều kiện tốt nhất. Qua đó, giữ vững vị thế hàng đầu của trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong hệ thống các trường chuyên của tỉnh. Khẳng định chất lượng giáo dục mũi nhọn của xứ Nghệ trên cả nước và quốc tế.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944