Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nghệ An thí điểm xây dựng trường chất lượng cao

Nghệ An thí điểm xây dựng trường chất lượng cao
GD&TĐ - Nghệ An dự kiến đến năm học 2019 – 2020 sẽ triển khai thí điểm xây dựng trường trung học trọng điểm, chất lượng cao trên địa bàn với 5 trường THPT và 9 trường THCS.

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An dự kiến trong thời gian đầu sẽ thực hiện thí điểm tại 5 trường THPT và trường THCS ở các trường này, chương trình giáo dục nhà trường ngoài việc đảm bảo thực hiện chương trình bắt buộc, còn có nội dung tăng thêm. Trong đó, tập trung theo hướng bổ sung các nội dung giáo dục kỹ năng mềm, kỹ năng sống, các kỹ năng về Ngoại ngữ và Tin học, các nội dụng giáo dục STEM (lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học), những nội dung giáo dục tham khảo từ các trường tiên tiến.

Ngoài ra, các trường sẽ được ưu tiên tiếp nhận, điều chuyển giáo viên dạy giỏi, hỗ trợ tập huấn, bồi dưỡng về đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học; Đồng thời được tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học....

Trong buổi làm việc với các sở, ban, ngành mới đây, ông Lê Minh Thông – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng lưu ý: Trong quá trình thực hiện, cần quan tâm xây dựng bộ tiêu chí của các nhà trường, làm rõ các giải pháp thực hiện sao cho sát với thực tế. Về lâu dài phải quan tâm đến công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực, cơ chế chính sách, tuyển chọn giáo viên, tuyển chọn học sinh... Tham khảo các địa phương khác để học tập các mô hình, cách làm hay.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944