Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Ngọn” hải đăng” Nguyễn Tất Minh

GD&TĐ - Nguyễn Tất Minh, học sinh Trường THPT Triệu Sơn, Thanh Hóa từ khi sinh ra đã liệt cả hai chân, liệt bàn tay phải nên phải tập luyện viết chữ bằng tay trái. Từ năm học lớp 4 đến nay. Bằng nghị lực phi thường, sự ham học, Minh đã trở thành một con ngoan, một trò giỏi và là tấm gương sáng học trò có ý chí và nghị lực vươn lên học tốt.
Ngọn” hải đăng” Nguyễn Tất Minh

Ham học hỏi

Minh sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố làm ruộng, mẹ là công nhân nhà máy may. Gia đình thuộc diện hộ cận nghèo từ năm 2013 – 2016. Nhà có hai anh em trai. Từ lúc “lọt lòng” Minh đã khuyết đi đôi chân và bàn tay phải. Ban đầu đối với Minh mọi thứ thật là khó khăn cả về thể chất và tinh thần. Em không thể tự làm mọi thứ mà em muốn.

Tuổi thơ là một phần kí ức buồn. Khi mà bạn bè đang vui chơi, chạy nhảy đùa nghịch, lại là lúc Minh đang cùng bố mẹ chạy chữa khắp nơi, ngồi một mình quay đi để giấu những giọt nước mắt, đối mặt với sự tật nguyền “suốt cả cuộc đời”. Là con cả trong gia đình, không phụ giúp được cho bố mẹ có lúc em cảm thấy mình là gánh nặng. Nhưng chính nghị lực sống, đam mê học hành đã giúp cho cuộc sống mạnh mẽ hơn, tốt hơn những gì em có thể.

Dù là học sinh tật nguyền nhưng Tất Minh luôn luôn đạt học lực khá giỏi các năm học. Đặc biệt, lớp 8, là học sinh giỏi toàn diện năm lớp 9, đạt giải Khuyến khích môn Sinh học cấp huyện. Điểm thi vào lớp 10 THPT của Minh đạt 38,5 điểm trong đó môn Toán được 9 điểm. Học kỳ 1 năm học 2017 – 2018, được xếp loại học lực giỏi, được tuyển chọn vào đội tuyển môn Sinh học của trường, đang ôn luyện để năm học 2018-2019 dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa bậc THPT.

Minh quyết định đến trường. Trường học chính là nơi nuôi dưỡng và tiếp thêm sức mạnh để em không ngừng cố gắng học tập bất kể trời mưa hay nắng. Ở đây em có bạn bè, thầy cô bên cạnh, an ủi, động viên và giúp đỡ em. Số phận đã cướp đi đôi chân của Minh, nhưng lại đem đến cho em một “đôi chân” khác, đó là Ngô Minh Hiếu, người bạn đã suốt 8 năm cõng Minh tới lớp.

Ước mơ hiệp sĩ công nghệ thông tin

Minh là cậu bé có tinh thần học hỏi. Đam mê cháy bỏng, gạt đi mọi sự tự ti, Minh luôn nỗ lực để học tập đạt kết quả tốt. Minh tâm sự: “Ước mơ của em là đậu đại học, em ước mình có thể trở thành sinh viên của trường đại học công nghệ thông tin”.

Ngọn” hải đăng” Nguyễn Tất Minh - Ảnh minh hoạ 2
Nguyễn Tất Minh trong giờ học 

Những nỗ lực và cố gắng của em đã truyền cảm hứng sống cho rất nhiều người, trong đó có các bạn học sinh trường THPT Triệu Sơn 5. Cầu chúc cho em luôn mạnh khỏe, bình an và luôn là ngọn “hải đăng” vững vàng vươn tới phía trước. Hãy tự tin thực hiện ước mơ bởi bên em luôn có gia đình, thầy cô và bạn bè tiếp sức.

“Sứ mệnh của con người là sống chứ không phải tồn tại”. Và tôi tin chắc, ngọn “Hải Đăng” ấy sẽ làm tròn sứ mệnh của mình.

Tác giả bài viết: N.H

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944