Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nhiều gương mặt bất ngờ trong đội tuyển Oympic Toán quốc tế 2018

GD&TĐ - 6 học sinh trong đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế đang gấp rút ôn luyện tại Hà Nội để chuẩn bị cho kì thi sẽ được tổ chức tại Romamia vào tháng 7 sắp tới.
Nhiều gương mặt bất ngờ trong đội tuyển Oympic Toán quốc tế 2018

Danh sách 6 học sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 59 tổ chức tại Romania vừa được Cục khảo thí chất lượng (Bộ GD&ĐT) công bố. 

Đây là 6 thí sinh đã vượt qua 50 thí sinh khác tại kì thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Quốc tế năm 2018. Danh sách cụ thể như sau:

1. Trần Việt Hoàng (lớp 12, THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng)
2. Trương Mạnh Tuấn (lớp 12, Trường THPT chuyên KHTN-ĐHQGHN)

3. Nguyễn Quang Bin (lớp 12, Trường THPT chuyên KHTN-ĐHQGHN)

4. Đỗ Hoàng Việt (lớp 12, THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu, Đồng Tháp)

5. Phan Minh Đức (lớp 11, THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam)

6. Trịnh Văn Hoàn (lớp 12, THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Để lọt được vào danh sách học sinh xuất sắc nhất tham dự IMO 2018, 6 em học sinh đã phải trải qua kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT. Từ 50 học sinh giỏi Toán nhất cả nước, Bộ GD&ĐT đã chọn ra được 6 gương mặt xuất sắc nhất để thi đấu cho kì thi IMO 2018.

Năm nay Trường THPT chuyên Trần Phú Hải Phòng và Trường THPT chuyên KHTN đóng góp đến 4 thành viên trong đội tuyển.

Đáng chú ý, chỉ có Trần Việt Hoàng là người đạt giải Nhất kì thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018. Các thí sinh còn lại đều đạt giải Nhì. Thành viên nhỏ tuổi nhất của đội tuyển là Phan Minh Đức, đang học lớp 11.

Có một số sự vắng mặt đáng tiếc như: Phạm Nam Khánh (THPT chuyên Hà Nội Amsterdam, HCB IMO 2017), Vương Đình Ân (THPT chuyên Bắc Giang, thủ khoa VMO 2018).

Lần đầu tiên, Đồng Tháp có học sinh được lọt vào đội tuyển Olympic quốc tế là em Đỗ Hoàng Việt, học sinh trường THPT chuyên Nguyễn Quang Diêu.

Sau thành công của Hoàng Hữu Quốc Huy của Bà Rịa Vũng Tàu năm trước, Đỗ Hoàng Việt được hi vọng sẽ tạo nên kì tích cho đội tuyển trong năm nay.

Tại buổi khai mạc tập huấn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2018, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng-  đã gửi lời chúc mừng tới các bạn học sinh đã vượt qua các kì thi cam go thành công để góp mặt trong đội tuyển Olympic, đại diện cho màu cờ sắc áo Việt Nam trên đấu trường tri thức quốc tế và khu vực.

Đồng thời nhắn nhủ các bạn học sinh đảm bảo sức khỏe, không tạo áp lực cho bản thân và có thể hòa hợp nhanh chóng với các bạn trong đội tuyển trong đợt tập huấn lần này.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944