Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Nhiều học sinh Hà Tĩnh chưa được học tiếng Anh vì... thiếu giáo viên

GD&TĐ - Hương Khê (Hà Tĩnh) có 21 trường tiểu học nhưng chỉ tuyển được 14 giáo viên, khiến 2.300 học sinh lớp 3 chưa được học tiếng Anh.
Nhiều học sinh Hà Tĩnh chưa được học tiếng Anh vì... thiếu giáo viên

Theo quy định, mỗi giáo viên tiếng Anh ở huyện Hương Khê phải dạy 23 tiết/tuần, các lớp 3 - 5 phải đáp ứng đủ một tuần 4 tiết. Tuy nhiên, nhiều thầy cô đang phải dạy tăng tiết, bởi 21 trường chỉ có 14 giáo viên.

Thầy Dương Bá Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Trạch (Hương Khê) cho biết: Trường có 25 lớp với 798 học sinh. Trong đó, 128 học sinh của khối 3 chưa thể học môn Tiếng Anh vì thiếu giáo viên. “3 năm nay, trường không có biên chế giáo viên môn Tiếng Anh. Giáo viên bộ môn  này tăng cường từ trường khác về nên số tiết học ít, chỉ ưu tiên cho lớp 4 và 5”, thầy Phương nói.

Ông Trần Đình Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cho hay: Sở Nội vụ Hà Tĩnh giao huyện Hương Khê tuyển 34 giáo viên tiếng Anh biên chế, do còn nhiều vướng mắc nên chưa thể tuyển đủ. Việc này khiến học sinh thiệt thòi, phụ huynh không đồng tình.

Toàn huyện Hương Khê hiện có 2.300 học sinh khối lớp 3 chưa được học tiếng Anh. UBND huyện đã có các văn bản đề xuất Sở Nội vụ tuyển dụng, nhưng lại được yêu cầu rà soát, điều chỉnh giữa các cấp học do huyện thừa 65 giáo viên THCS. Thực tế, số lượng giáo viên thừa không dạy môn Tiếng Anh.

Cũng theo ông Hùng, trong thời gian chờ biên chế, huyện sẽ đề xuất Sở GD&ĐT, Sở Nội vụ và UBND tỉnh tuyển thêm giáo viên hợp đồng tại các trường.

Đề án dạy và học ngoại ngữ trong các trường mầm non, phổ thông Hà Tĩnh giai đoạn 2017 - 2025 xác định mục tiêu 100% học sinh lớp 3 - 9 được học Tiếng Anh hệ 10 năm. Nhiều địa phương dạy tiếng Anh từ lớp 3 theo hệ 10 năm nhưng huyện Hương Khê do thiếu giáo viên, học sinh phải học hệ 7 năm.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944