Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Olympic Toán quốc tế 2019: Đoàn học sinh Việt Nam xếp ở top đầu

Olympic Toán quốc tế 2019: Đoàn học sinh Việt Nam xếp ở top đầu
GD&TĐ - Trưa ngày 23/7, đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế 2019 tại Vương quốc Anh đã về đến Hà Nội trong sự chào đón nồng nhiệt từ gia đình, thầy cô và bạn bè. Đón đoàn tại sân bay quốc tế Nội Bài có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ.
Olympic Toán quốc tế 2019: Đoàn học sinh Việt Nam xếp ở top đầu
 Đón đoàn học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế

Báo cáo về thành tích của đoàn, thầy Lê Bá Khánh Trình – phó trưởng đoàn- cho biết: Kì thi Olympic Toán quốc tế năm 2019 (IMO 2019) diễn ra từ ngày 11 đến ngày 22/7 tại thành phố Bath, Vương quốc Anh với sự tham gia của 110 nước và vùng lãnh thổ.

Kết quả, đoàn Việt Nam đã giành được 2 huy chương vàng 4 huy chương bạc. Với kết quả này, Việt Nam đã tiến 13 bậc so với IMO năm 2018, nằm trong Top 10 nước đứng đầu về thành tích tại Kỳ thi này, theo thứ tự gồm: Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc, Triều Tiên, Thái Lan, Nga, Việt Nam, Singapore, Serbia và Ba Lan.

Olympic Toán quốc tế 2019: Đoàn học sinh Việt Nam xếp ở top đầu - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ chúc mừng thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tại IMO 2019

Trong những ngày dự thi tại Anh, các học sinh Việt Nam đã có những trải nghiệm thú vị, được thỏa mãn niềm đam mê toán học. Bạn bè quốc tế cũng đánh giá cao khả năng của học sinh Việt Nam. Sau mỗi kỳ tham gia IMO, chúng ta có thêm những bài học kinh nghiệm về việc đào tạo học sinh giỏi toán, thi chọn đội tuyển và bồi dưỡng đội tuyển cũng như chuẩn bị tốt về mặt tâm lý cho các học sinh dự thi để đạt được kết quả cao nhất.

Chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ khẳng định đây là những thành tích rất đáng tự hào, là sự cố gắng nỗ lực của các em học sinh. Ngoài ra đó còn là nhờ công lao chăm sóc, dạy dỗ của gia đình, của các nhà trường.

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.

Thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tại IMO 2019

1. Em Nguyễn Nguyễn, học sinh Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh: Huy chương Vàng (34 điểm);

2. Em Nguyễn Thuận Hưng, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Hải Phòng: Huy chương Vàng (32 điểm);

3. Em Phan Minh Đức, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Thành phố Hà Nội: Huy chương Bạc (28 điểm);

4. Em Vũ Đức Vinh, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An: Huy chương Bạc (28 điểm);

5. Em Vương Tùng Dương, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc: Huy chương Bạc (28 điểm);

6. Em Nguyễn Khả Nhật Long, học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc (27 điểm)

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944