Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phấn đấu 97% trường phổ thông có phòng thư viện độc lập

GD&TĐ - 97% trường phổ thông có phòng thư viện độc lập, ở vị trí thuận lợi dành cho hoạt động thư viện là một trong những chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2018-2019 của Sở GD&ĐT An Giang về công tác thư viện.
Phấn đấu 97% trường phổ thông có phòng thư viện độc lập

Trong hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý thư viện - thiết bị năm học 2018 – 2019 của Sở GD&ĐT An Giang có đề cập đến việc thành lập Tổ công tác thư viện trường phổ thông; khuyến khích triển khai mô hình thư viện điện tử. Đồng thời, bố trí cán bộ thư viện sinh hoạt với các Tổ chuyên môn theo Điều lệ trường phổ thông.

Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng và thông qua việc tự bồi dưỡng của cán bộ thư viện nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác tổ chức các hoạt động và quản lý thư viện.

Tăng cường đầu tư và sử dụng có hiệu quả kinh phí để bổ sung vốn tài liệu, hoàn thiện cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động thư viện trường; đồng thời có kế hoạch xã hội hóa huy động mọi nguồn lực hỗ trợ khác để nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị kỹ thuật thư viện.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra chuyên đề, kiểm tra duy trì đạt chuẩn thư viện tại mỗi đơn vị trường học nhằm góp phần thúc đẩy sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường đối với công tác thư viện, giúp cán bộ quản lý hiểu rõ hơn về vai trò của thư viện trong việc góp phần nâng chất lượng dạy học trong nhà trường; đồng thời thực hiện kiểm tra theo phương thức tập trung từng cụm nhằm hướng dẫn và hỗ trợ chuyên môn, giúp cho cán bộ thư viện học tập kinh nghiệm lẫn nhau, ngày càng vững vàng hơn về chuyên môn…

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944