Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phần mềm lọc ảo: Thí sinh chỉ có thể trúng tuyển 1 ngành của 1 trường

GD&TĐ - Theo kế hoạch, từ ngày 2/10 đến ngày 4/10, bắt đầu thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 theo Quy chế tuyển sinh.
Phần mềm lọc ảo: Thí sinh chỉ có thể trúng tuyển 1 ngành của 1 trường
"Khi biết được kết quả, thí sinh cần liên hệ hoặc tìm hiểu về thủ tục nhập học của các trường, chuẩn bị hồ sơ cẩn thận để sớm trở thành tân sinh viên trường mà mình đã trúng tuyển" - PGS.TS Trần Trung Kiên.

Năm nay, hai nhóm xét tuyển chung ở hai miền Nam, Bắc đã thu hút nhiều thành viên, đặc biệt là các trường lớn tham gia.

Cụ thể, năm 2019 có 53 trường phía Bắc do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì và 90 trường phía Nam do Đại học Quốc gia TPHCM chủ trì. Năm 2020 số trường tham gia giữ ổn định.

PGS.TS Trần Trung Kiên – Trưởng phòng Tuyển sinh (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) cho biết, công tác chuẩn bị cho xét tuyển và lọc ảo toàn quốc của nhóm miền Bắc đã hoàn tất như:

Thành lập Ban điều hành, tổ chuyên môn, tổ kỹ thuật; đồng thời đã xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của nhóm và xây dựng kế hoạch xét tuyển nhóm phù hợp với kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Trường điều phối (Trường ĐH Bách khoa Hà Nội) đã triển khai tập huấn cho tổ kỹ thuật của các trường, đặc biệt đối với các trường mới tham gia hoặc các cán bộ mới. Các Trường đã rà soát, hiệu chỉnh các thông số cho phù hợp với Đề án tuyển sinh đã công bố. Đến thời điểm này, đã sẵn sàng cho công tác xét tuyển.

Liên quan đến phần mềm lọc ảo, PGS.TS Trần Trung Kiên cho hay, phần mềm do Bộ quản lý, nhóm xét tuyển miền Bắc đã xây dựng phần mềm xét tuyển riêng. Về cơ bản trong nhóm không có ảo.

“Xét tuyển theo nguyên tắc: xét nguyện vọng của thí sinh đến khi nào trúng tuyển thì ngừng. Như vậy sẽ không có trường hợp thí sinh trong nhóm trúng tuyển nhiều ngành, nhiều trường. Chỉ có thể trúng tuyển 1 ngành của 1 trường”- PGS.TS Trần Trung Kiên chia sẻ.

Năm nay, hầu hết các cơ sở giáo dục đại học đều sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau. Điều này có thể dẫn đến số lượng thí sinh ảo sẽ tăng hơn so với mọi năm. Đây cũng là lo lắng của nhiều trường đại học.

Về vấn đề này, PGS.TS Trần Trung Kiên trao đổi, các phương thức tuyển sinh khác nhau, các trường phải nhập dữ liệu trúng tuyển trước ngày 15/9. Bộ GD&ĐT sẽ loại các thí sinh này ra khỏi danh sách xét tuyển đợt 1. Vì vậy, về nguyên tắc sẽ không có thí sinh ảo.

“Việc xét tuyển theo nhóm sẽ tránh được thí sinh ảo trong nhóm, tăng khả năng trúng tuyển cho thí sinh. Các trường tham gia nhóm hầu hết tuyển được đủ chỉ tiêu” - PGS.TS Trần Trung Kiên nói, đồng thời trao đổi: Các trường tự công bố hoặc ủy quyền cho Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944