Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phát động phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường

Phát động phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường
GD&TĐ - Sáng 15/10, Bộ GD&ĐT phối hợp với Trường ĐH Đồng Tháp tổ chức Lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ.

Tham dự lễ phát động, đại diện Bộ GD&ĐT có TS Trần Trọng Hưng - Phó Trưởng ban Đề án Ngoại ngữ Quốc gia; TS Lê Thị Hằng - Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HS, SV; Đại diện các trường Cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Trường ĐH Đồng Tháp có TS Lương Thanh Tân - Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường; PGS.TS Phạm Minh Giản - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện cán bộ quản lí, giảng viên và hơn 100 sinh viên.

Lễ phát động phong trào học tiếng Anh, xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ nhằm đưa phong trào học ngoại ngữ thành nhiệm vụ trong tâm của nhà trường. Đẩy mạnh hoạt động khuyến khích giảng viên, sinh viên, cán bộ quản lý tích cực tự học, tự nâng cao trình độ và sử dụng ngoại ngữ phục vụ nhu cầu học tập, trao đổi thông tin và công việc.

Phát động phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường - Ảnh minh hoạ 2
 TS Lương Thanh Tân - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Đồng Tháp, phát động phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lương Thanh Tân - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Đồng Tháp, chia sẻ: “Tại lễ phát động này, tôi kêu gọi tất cả cán bộ quản lý, giảng viên, sinh viên hãy quan tâm đầu tư, dành thời gian công sức nhiều hơn cho việc học ngoại ngữ. Bởi việc thành thạo thêm một ngôn ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, sẽ giúp chúng ta có cơ hội, khả năng thích ứng, phát triển và cộng tác trong một thế giới rộng mở như tổ chức UNESCO đã nêu “Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình”.

Phát động phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường - Ảnh minh hoạ 3
TS Trần Trọng Hưng - Phó Trưởng ban Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, phát biểu tại lễ phát động. 

Theo TS Trần Trọng Hưng - Phó Trưởng ban Đề án Ngoại ngữ Quốc gia: Hiện nay, ngoại ngữ là một trong những ưu tiên phát triển nâng cao năng lực người lao động, từng bước nâng cao vị thế, năng lực cạnh tranh của nền kinh tế. Cùng với việc phát triển của nền kinh tế, năng lực ngoại ngữ của sinh viên hiện nay đang được ưu tiên hàng đầu hướng đến đáp ứng nhu cầu hội nhập của bản thân với xã hội.

Với tầm quan trọng và việc cần thiết trong nhu cầu không ngừng nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên, Trường ĐH Đồng Tháp, phát động phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường sẽ là bước khởi đầu mới cho một chuỗi những hoạt động trọng tâm tiếp theo về phong trào học tập ngoại ngữ để góp phần tạo hiệu ứng lan tỏa trong nhà trường và cộng đồng về vấn đề học tiếng Anh cũng như góp phần kiến tạo môi trường học ngoại ngữ đạt hiệu quả thực chất…

Tác giả bài viết: T. Nguyên - Q. Ngữ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944