Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp động viên thí sinh an tâm trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT

GD&TĐ - Dịch Covid-19 tại Đồng Tháp diễn biến phức tạp, 4.379 thí sinh thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi chia sẻ công tác tổ chức thi trong điều kiện đặc biệt.
Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp động viên thí sinh an tâm trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, để chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, BCĐ thi của tỉnh đã xây dựng các phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh và triển khai đến các địa phương để tổ chức tốt kỳ thi. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh đã chốt phương án cho thí sinh thi 2 đợt.

Có gần 11.000 thí sinh thuộc các điểm thi trên địa bàn TP Cao Lãnh, TP Hồng Ngự và các huyện Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình, Tháp Mười, Cao Lãnh, Lấp Vò sẽ tiến hành thi đợt 1 vào ngày 7 - 8/7.

Còn lại 4.379 thí sinh sẽ thi đợt 2 (thời gian cụ thể Bộ GD&ĐT sẽ công bố sau) gồm các điểm thi trên địa bàn TP Sa Đéc, huyện Châu Thành, huyện Lai Vung và xã Bình Thạnh của huyện Cao Lãnh do dịch bệnh tại các địa phương này đang diễn biến phức tạp (xã Mỹ Hiệp của huyện Cao Lãnh đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh nên sẽ tổ chức thi đợt 1).

Dù không thể tham gia kỳ thi như dự kiến ban đầu, tuy nhiên thí sinh cũng đừng quá lo lắng mà hãy tiếp tục tập trung ôn tập để chờ thi đợt sau, vì quyền lợi của các em thi đợt 1 hay thi đợt 2 cũng không có gì khác biệt.

Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp động viên thí sinh an tâm trước giờ G kỳ thi tốt nghiệp THPT - Ảnh minh hoạ 2
Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ thi tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Văn Khương.

Ông Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh: Khác với kỳ thi mọi năm, năm nay, ngoài việc đảm bảo chất lượng, tính nghiêm túc và công bằng của kỳ thi thì sự an toàn  được đặt lên hàng đầu.

Đối với các điểm thi được tổ chức thi đợt 1 phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K của Bộ Y tế và các công tác phòng, chống dịch bệnh đã được khuyến cáo.

Tất cả thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ coi thi tại các điểm thi đều phải khai báo y tế theo địa chỉ https://kbyt.ytedongthap.vn hoặc quét mã QRCode. Ngoài ra, có thể khai báo bằng phiếu do nhân viên y tế trường học cung cấp.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay tại cổng trường. Sau khi kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, nếu có thí sinh nghi mắc Covid-19 thì bộ phận y tế sẽ xác nhận tình trạng sức khoẻ của thí sinh và đề xuất cho dự thi ở phòng thi dự phòng hoặc tạm dừng thi để thực hiện cách ly theo quy định.

Tại các điểm thi cũng bố trí đủ số lượng nhân viên y tế; trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt; thực hiện sát khuẩn, vệ sinh các bề mặt; khử khuẩn thùng chứa đề thi, bài thi; bố trí không quá 24 thí sinh/phòng thi, khoảng cách giữa các thí sinh từ 1,2m trở lên...

Với sự chuẩn bị khẩn trương và quyết tâm cao, Đồng Tháp sẽ tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Ông Đoàn Tấn Bửu lưu ý: Còn vài ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi, đề nghị các cán bộ, giáo viên làm công tác tổ chức kỳ thi cũng như phụ huynh và học sinh tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như đã được khuyến cáo, hạn chế di chuyển đến các địa phương khác, nhất là những nơi đang thực hiện giãn cách xã hội.

Đối với các thí sinh dự thi đợt 1, mặc dù thí sinh tham gia dự thi khi dịch bệnh đang diễn ra ở một số địa phương, tuy nhiên tỉnh cũng đang tập trung mọi nguồn lực, nhân lực để kiểm soát tình hình nên các em cứ an tâm tham gia dự thi, giữ gìn sức khoẻ và tinh thần để làm bài thật tốt.

Các thí sinh phải thi đợt 2  hãy tiếp tục ôn tập, củng cố kiến thức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Sau khi Bộ GD&ĐT công bố quyết định thi đợt 2, tỉnh sẽ khẩn trương tổ chức thi để các em kịp xét tuyển vào CĐ, ĐH…

Theo BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp, đến 18 giờ ngày 5/7, tổng số ca mắc mới từ 18 giờ ngày 4/7 đến 18 giờ ngày 5/7 là 96 ca. Tổng cộng có 336 ca mắc/nghi mắc (từ ngày 24/6/2021 là 306 ca). Số trường hợp F1 là 1.195 và F2 là 2.081 người.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944