Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phối hợp nâng cao chất lượng GD-ĐT trong quân đội

GD&TĐ - Chiều nay (4/1), Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị giao ban về công tác GD-ĐT trong quân đội năm 2018. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An, Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.
Phối hợp nâng cao chất lượng GD-ĐT trong quân đội

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Hải An khẳng định, năm qua công tác GD-ĐT trong quân đội đã có những bước tiến bộ rõ rệt.

Theo đó, các đơn vị trong Bộ Quốc phòng đã tổ chức thực hiện tốt các chế độ chính sách, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trong quân đội; Phối hợp tốt trong công tác phát triển và xây dựng đội ngũ nhà giáo, xét và công nhận Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Giáo sư và Phó Giáo sư năm 2018.

Lãnh đạo Bộ Quốc phòng chỉ đạo xây dựng mới và điều chỉnh chương trình đào tạo gắn với danh mục ngành, chuyên ngành; đồng thời đăng tải thông tin về tuyển sinh quân sự và thực hiện đúng Quy chế tuyển sinh đào tạo. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng xét tuyển, thi tuyển.

Công tác biên soạn giáo trình, tài liệu, sách giáo khoa giáo dục quốc phòng và an ninh cho các cấp được đẩy mạnh. Hai Bộ cũng tăng cường phối hợp trong công tác kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục các nhà trường; Công tác nghiên cứu khoa học được chú trọng và triển khai sâu rộng; Công tác quản lý giáo dục các trường mầm non Quân đội hoạt động có hiệu quả tốt.

Đặc biệt, trong năm qua, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp tốt với các cơ quan chức năng Bộ GD&ĐT trong chỉ đạo, hỗ trợ và bảo đảm cơ sở vật chất cho tập huấn lồng ghép kiến thức quốc phòng và an ninh; thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, quân sự và giáo dục quốc phòng, an ninh cho HSSV.

Phối hợp nâng cao chất lượng GD-ĐT trong quân đội - Ảnh minh hoạ 2
 Thứ trưởng Lê Hải An phát biểu tại hội nghị

Cũng tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Hải An nêu lên một số vấn đề cần quan tâm trong công tác GD-ĐT trong quân đội và sự phối hợp giữa hai Bộ như: Đẩy mạnh công tác phối hợp trong triển khai, tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đến các cơ quan quản lý và các cơ sở đào tạo trong quân đội.

Phối hợp mở mã ngành đào tạo một số chuyên ngành mới, chuyên ngành mũi nhọn, chuyên sâu về bảo đảm an toàn thông tin, an ninh hệ thống thông tin, tác chiến điện tử, tác chiến không gian mạng; đồng thời xây dựng chuẩn đầu ra đúng mục tiêu, yêu cầu đào tạo.

Cùng với đó, thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả công tác tuyển chọn nam sinh viên tốt nghiệp đại học đi đào tạo sĩ quan dự bị, hoành thành tốt chỉ tiêu Chính phủ giao.

Bên cạnh đó, chỉ đạo tập trung nâng cao chất lượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng thuộc cơ quan, cơ sở GD-ĐT thuộc Bộ GD&ĐT quản lý. Tập trung bảo đảm ngân sách cho các dự án, đề án, kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Ưu tiên bồi dưỡng, đào tạo ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị kỹ thuật thế hệ mới cho đào tạo nguồn nhân lực của các quân chủng, binh chủng.

Thứ trưởng cho biết, Bộ GD&ĐT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng trong triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 29 và “Chiến lược phát triển GD-ĐT trong quân đội giai đoạn 2011 - 2020”.

Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường chỉ đạo sát sao các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Quốc phòng, nhất là Cục Nhà trường để thực hiện đúng, đủ nội dung chương trình phối hợp về công tác GD-ĐT trong quân đội giai đoạn 2018-2020.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944