Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phú Thọ: Học sinh 8 trường THPT tạm nghỉ học để truy vết và xét nghiệm Covid-19

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Phú Thọ đã quyết định cho học sinh thuộc 8 trường THPT trên địa bàn tỉnh tạm nghỉ học ngày 16/10 để thực hiện truy vết các trường hợp liên quan đến F1, F2, F3 và xét nghiệm Covid-19.
Phú Thọ: Học sinh 8 trường THPT tạm nghỉ học để truy vết và xét nghiệm Covid-19

Trong số 8 trường THPT cho học sinh nghỉ học 1 ngày để xét nghiệp Covid-19, có 2 trường đóng trên địa bàn huyện Lâm Thao là THPT Long Châu Sa, THPT Lâm Thao. Các trường THPT còn lại ở thành phố Việt Trì gồm: Việt Trì, Vũ Thê Lang, Nguyễn Tất Thành, Herman Gmeiner Việt Trì, Trung tâm kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp tỉnh, lớp 11 chuyên Hóa THPT chuyên Hùng Vương (TP Việt Trì).

Cùng với việc cho học sinh tạm nghỉ một ngày như trên, Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là những trường hợp tiếp xúc gần F1. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để tiến hành dạy học trực tuyến khi có yêu cầu.

Ông Nguyễn Văn Mạnh – Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết: Trước mắt, học sinh của các trường trên sẽ tạm thời nghỉ học trong ngày hôm nay 16/10, để thực hiện việc truy vết các trường hợp liên quan đến F1, F2, F3 và xét nghiệm Covid-19 trong ngày 16 và 17/10.

Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao tình hình diễn biến dịch trong hôm nay và ngày mai, nếu không có xét nghiệm nào nghi ngờ hay khẳng định liên quan đến Covid -19 sẽ quyết định cụ thể cho học sinh đi học trong tuần tới. Cùng với đó, chúng tôi đã chỉ đạo các trường học tiếp tục nâng cao cấp độ, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho các em học sinh.

Trước đó, Phú Thọ ghi nhận ca mắc Covid-19 tại Trung tâm y tế huyện Lâm Thao chưa rõ nguồn lây. Hiện, Phú Thọ đang tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2, F3 nên việc cho học sinh 3 trường THPT có liên quan tạm nghỉ học ngày 16/10 để xét nghiệm là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944