Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phú Thọ: Một học sinh lọt vào đội tuyển Olympic Vật lý châu Âu

GD&TĐ - Hội Vật lý Việt Nam vừa công bố quyết định thành lập đội tuyển học sinh Việt Nam tham dự Olympic Vật lý châu Âu năm 2021 dự kiến được tổ chức vào tháng 6 tới theo hình thức online.
Phú Thọ: Một học sinh lọt vào đội tuyển Olympic Vật lý châu Âu

Theo quyết định được công bố, đội tuyển dự thi Olympic Vật lý châu Âu (EuPho) năm 2021 gồm 5 học sinh đến từ các tỉnh: Bắc Giang, Nghệ An, Phú Thọ, Bắc Ninh, Đắk Lắk.

Trong đó, em Trần Dương Chính, học sinh lớp 12 chuyên Lý, Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ) đạt số điểm cao nhất (26,5 điểm) trong số 16 học sinh tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển dự thi EuPho năm 2021. Đây là thành tích đáng tự hào của Trường THPT chuyên Hùng Vương trong năm học này và hứa hẹn một mùa thi với nhiều thành tích mới.

Trước đó, Trần Dương Chính đoạt giải Nhì Quốc gia môn Vật lý.

Olympic Vật lý châu Âu là kỳ thi thường niên cấp châu lục dành cho học sinh trung học phổ thông toàn châu Âu và một số nước khách mời ngoài châu Âu. Cùng với Olympic Vật lý châu Á, Olympic Vật lý châu Âu là một trong hai cuộc thi cấp cao nhất về Vật lý (đứng sau Kỳ thi Vật lý Quốc tế).

Năm 2020, EuPho có 58 quốc gia tham dự, Đoàn Việt Nam đã giành được 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944