Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Phú Thọ: Nhiều đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10

GD&TĐ - Hướng dẫn tuyển sinh THCS và THPT năm học 2020-2021 của Sở GD&ĐT Phú Thọ nêu rõ những đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10.
Phú Thọ: Nhiều đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10

Cụ thể, tuyển thẳng vào lớp 10 THPT (không kể Trường PTDTNT tỉnh Phú Thọ, Trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS&THPT huyện Yên Lập và Trường THPT Chuyên Hùng Vương) các đối tượng sau:

Học sinh trường PTDTNT; học sinh là người dân tộc thiểu số rất ít người (Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brâu, Bố Y, Mảng, Cờ Lao) đã tốt nghiệp THCS; học sinh khuyết tật; học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hoá; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

Tuyển thẳng vào lớp 10 Trường PTDTNT tỉnh Phú Thọ, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Yên Lập các đối tượng sau:

Học sinh dân tộc thiểu số rất ít người (Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brâu, Bố Y, Mảng, Cờ Lao) đã tốt nghiệp THCS;

Học sinh người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng tuyển sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao; Cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học.

Tuyển thẳng vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Hùng Vương đối tượng: Học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (các môn văn hóa) lớp 9 THCS cấp tỉnh. Học sinh đạt giải môn nào thì được tuyển thẳng lớp chuyên môn đó.

Tuyển thẳng vào lớp 6 trường PTDTNT THCS các đối tượng: Học sinh dân tộc thiểu số rất ít người (Ơ Đu, Pu Péo, Si La, Rơ Măm, Cống, Brâu, Bố Y, Mảng, Cờ Lao); học sinh người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng tuyển sinh đạt giải cấp quốc gia trở lên về văn hóa; văn nghệ; thể dục thể thao.

Sở GD&ĐT Phú Thọ cũng hướng dẫn chế độ ưu tiên trong tuyển sinh vào lớp 10 THPT, Trường PTDTNT tỉnh Phú Thọ, Trường PTDTNT THCS&THPT huyện Yên Lập (không kể Trường THPT Chuyên Hùng Vương). Cụ thể:

Cộng 1,5 điểm cho nhóm đối tượng 1, bao gồm: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động 81% trở lên; con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên"; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; con của người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng 8/1945.

Cộng 1,0 điểm cho nhóm đối tượng 2, bao gồm: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp "Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%".

Cộng 0,5 điểm cho nhóm đối tượng 3, bao gồm: Người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người học đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định hiện hành.

Học sinh thuộc các đối tượng khác nhau chỉ được cộng điểm ưu tiên ở đối tượng có mức điểm ưu tiên cao nhất.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944