Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quan tâm chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Sơn La yêu cầu các phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn triển khai thực hiện Đề án chăm sóc vì sự phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình và cộng đồng giai đoạn 2018-2025.
Quan tâm chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời

Trong đó nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, các bậc cha mẹ và cộng đồng về việc chăm sóc phát triển toàn diện trẻ em trong những năm đầu đời tại gia đình.

Thực hiện lồng ghép tuyên truyền các dịch vụ giáo dục phù hợp với trẻ; hỗ trợ giáo dục sớm và triển khai giáo dục kỹ năng cho trẻ em trước tuổi đi học và học sinh tiểu học; hướng dẫn giáo dục phù hợp đảm bảo sự phát triển toàn diện trẻ em tại gia đình và cộng đồng.

Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường mầm non, tiểu học về việc áp dụng phương pháp giáo dục gắn liền với sự tham gia hỗ trợ trẻ em, giáo dục về phòng ngừa, phát hiện, can thiệp, hỗ trợ trẻ em có nguy cơ bạo lực, xâm hại.

Tích hợp, lồng ghép nội dung có sự tham gia của trẻ em vào Chương trình giáo dục mầm non, tiểu học, các môn học chính khóa, hoạt động ngoài trời phù hợp với cấp học, trình độ đào tạo và năng lực, sự phát triển chăm sóc trẻ em tại gia đình và cộng đồng.

Sở GD&ĐT yêu cầu mỗi phòng GD&ĐT chọn 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học để triển khai thí điểm mô hình giáo dục trẻ em phù hợp với chức năng nhiệm vụ của từng bậc học.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944