Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quảng Nam: Nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ vào ngày mai

GD&TĐ - Chiều 10/12, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam Hà Thanh Quốc cho biết, Sở GD&ĐT vừa tiếp tục có công văn khẩn gửi cho các đơn vị, cơ sở sở giáo dục chủ động căn cứ tình hình mưa lũ tại địa phương mình để cho học sinh nghỉ học. Tuyệt đối không để không để học sinh đi lại trong mưa lũ, nhằm đảm bảo an toàn cho các em. Bố trí lực lượng túc trực tại cơ sở trường lớp 24/24 theo dõi tình hình mưa lũ, đề phòng các trường hợp rủi ro có thể xảy ra.
Quảng Nam: Nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ vào ngày mai

“Hiện nay đã có nhiều khu vực trường học trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã bị ngập lụt, có nhiều nơi ngập sâu chưa từng có như ở Trường THPT Hùng Vương (huyện Thăng Bình). Mưa lớn cũng gây sạt lở tại các khu vực trường miền núi như PTDTNT huyện Nam Trà My, THPT Võ Chí Công (huyện Đông Giang)”, ông Hà Thanh Quốc cho hay.

Ngày hôm nay mưa lớn đã gây ngập lụt tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, nhất là tại các khu vực thành phố Tam Kỳ, Núi Thanh, Thăng Bình…Học sinh tại các trường học trên địa bàn ngập lụt đã phải nghỉ học. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, phòng GD&ĐT các huyện đã có thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học vào ngày mai (ngày 11/12).

Ông Trần Ngọc Sơn – Trường phòng GD&ĐT thành phố Tam Kỳ cho biết: Ngay trong cuối chiều nay (11/12), với sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Quảng Nam và được sự thống nhất chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ, phòng GD& ĐT thông báo các trường học tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày mai 11/12/2018. Theo đó, hiệu trưởng các trường học tiến hành thông báo rộng rãi để cha mẹ học sinh biết và quản lý con em trong ngày mai. Tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên đến trường để ứng phó với tình hình thực tế. Khi thời tiết tốt hơn thì tiến hành dọn dẹp, vệ sinh trường lớp chu đáo để có thể dạy học trong những ngày tiếp theo.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng vừa chỉ đạo ngành GD&ĐT Quảng Nam phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho con em học sinh, giáo viên. Các đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động thực hiện các phương án bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất trường lớp.

“Hiện nay mưa lớn vẫn còn tiếp diễn, khả nặng ngập lụt sẽ diễn ra trên diện rộng. Sở GD&ĐT Quảng Nam đã có chỉ đạo đến các đơn vị, cơ sở giáo dục chủ động phòng tránh mưa lũ, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất. Tuy nhiên, vấn đề ưu tiên quan tâm thực hiện hàng đầu là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em học sinh. Trong những ngày sắp tới, căn cứ vào tình cụ thể thời tiết, điều kiện đi lại tại địa phương, trường học của mình, lãnh đạo các trường học mới quyết định cho học sinh trở lại hay không”, ông Quốc nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Đại Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944