Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quảng Ngãi: Trường mầm non tiền tỷ mới sử dụng đã hỏng

Quảng Ngãi: Trường mầm non tiền tỷ mới sử dụng đã hỏng
Được đầu tư gần 3,7 tỷ đồng thế nhưng nhiều hạng mục thuộc khối nhà 6 phòng học của trường Mầm non Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) liên tục hư hỏng. Thiếu nước sinh hoạt, nhà vệ sinh trong phòng học liên tục hư hỏng, tường xuất hiện hàng loạt vết nứt... đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động nuôi dạy trẻ.

Công trình trường Mầm non Nghĩa Kỳ (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) được chia làm 2 hạng mục chính, trong đó khối nhà 6 phòng học do UBND huyện Tư Nghĩa làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 3,7 tỷ đồng. Hạng mục này do công ty cổ phần Hoàng Ân Quảng Ngãi thi công.

Công trình được nghiệm thu, bàn giao và chính thức đưa vào sử dụng từ tháng 9/2018. Ngay từ lúc đó, công trình xuất hiện hàng loạt "khiếm khuyết" khiến giáo viên nhà trường vô cùng khổ sở.

Quảng Ngãi: Trường mầm non tiền tỷ mới sử dụng đã hỏng - 1

Hàng loạt vết nứt xuất hiện trên tường, hệ thống cột của khối nhà 6 phòng học do UBND huyện Tư Nghĩa làm chủ đầu tư.

Quảng Ngãi: Trường mầm non tiền tỷ mới sử dụng đã hỏng - 2

 Cô Vũ Thị Quỳnh Như - Hiệu trưởng trường Mầm non Nghĩa Kỳ cho biết, ngay từ lúc đưa vào sử dụng thì giếng nước sinh hoạt "trở chứng", có thời điểm giếng không có nước. Cùng với đó, 3 bồn vệ sinh trong mỗi phòng học hư hỏng liên tục.

"Nhà vệ sinh hư nên không cho các cháu sử dụng cả 3 bồn cầu mà phải sử dụng luân phiên. Cái này mà hư thì xử lý tạm rồi đậy nắp lại để đó, sau đó cho các cháu dùng cái khác, cứ thế luân phiên nhau. Việc này rất bất tiện, mất vệ sinh", cô Như nói.

Để có nước sử dụng, nhà trường phải bơm nước từ giếng của hạng mục khác qua hàng chục mét ống lên các phòng học. Do đó, trong phòng có rất nhiều xô chậu chứa nước vô cùng nguy hiểm.

"Trong phòng học của bậc mầm non không được chứa đựng nước nhưng phải làm vậy để có nước cho các cháu sử dụng. Khi các cháu vào phòng vệ sinh thì các cô phải theo dõi liên tục, sau đó đóng cửa lại đề phòng nguy hiểm", cô Như cho biết thêm.

Quảng Ngãi: Trường mầm non tiền tỷ mới sử dụng đã hỏng - 3
Lỉnh kỉnh xô chậu chứa nước, nhà vệ sinh lại liên tục hư học ảnh hưởng đến hoạt động nuôi dạy trẻ.

Ngoài những hư hỏng nói trên, công trình này còn xuất hiện nhiều vết nứt trên tường, cột khiến phụ huynh và giáo viên lo lắng. Phụ huynh đã nhiều lần phản ánh vấn đề này với nhà trường.

Theo cô Như, sau khi nhà trường có báo cáo với UBND huyện Tư Nghĩa, đơn vị thi công đã có động thái khắc phục nhưng sau đó đâu lại vào đấy. Đối với những vết nứt chi chít, đơn vị thi công "trấn an" là chỉ nứt ngoài bề mặt sơn, hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Trong buổi làm việc với PV Dân trí, Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa Lê Trung Thành thừa nhận chất lượng công trình này không đảm bảo.

Ông Thành cho biết, hạng mục 6 phòng học có vốn gần 3,7 tỷ đồng được UBND huyện giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng điều hành dự án. Công trình xuất hiện tình trạng lún nền, hư hỏng hệ thống nước và nhà vệ sinh trong các phòng học. Chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

"Công trình còn trong thời gian bảo hành nên đơn vị thi công phải có trách nhiệm sửa chữa. Nếu họ làm không xong thì huyện sẽ thuê đơn vị khác làm rồi trừ vào kinh phí vẫn chưa quyết toán cho doanh nghiệp này", ông Thành nói.

Quảng Ngãi: Trường mầm non tiền tỷ mới sử dụng đã hỏng - 4
Công trình này có nhiều hư hỏng ngay từ khi đưa vào sử dụng nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục triệt để

 Suốt 7 tháng qua, chủ đầu tư chờ đơn vị thi công khắc phục hư hỏng, trong khi đơn vị thi công chỉ "làm lấy lệ" thì 364 trẻ và hàng chục cán bộ, giáo viên phải khổ sở với tình trạng hệ thống nước, nhà vệ sinh hư hỏng. Phụ huynh học sinh lo lắng khi thấy công trình tiền tỷ vừa được đưa vào sử dụng đã chi chít vết nứt.

Tác giả bài viết: Theo Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944