Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường.

GD&TĐ - Sau gần 1 tháng học sinh nghỉ học để tránh dịch bệnh Covid-19, trong những ngày qua giáo viên và nhân viên các trường học trên địa bàn...
Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường.

Ghi nhận của PV báo GD&TĐ về công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại trường của trường Phổ thông Dân tộc Nội trú (PTDTNT) tỉnh Quảng Trị cho thấy, các giáo viên tập trung làm vệ sinh tại khu nội trú và bếp ăn của nhà trường rất chi tiết. 

Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường. - Ảnh minh hoạ 2
Dọn vệ sinh khu vực ăn tập trung của học sinh
Đối với khu nội trú của nhà trường, nơi sẽ tập trung hơn 300 học sinh là con em đồng bào dân tộc về cư trú và học tập, ở những khu vực này là nơi tập trung đông học sinh và rất dễ lây lan bệnh tật nếu không may có vấn đề về dịch bệnh.
Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường. - Ảnh minh hoạ 3
 Làm vệ sinh đồ dùng trong bếp ăn

Các giáo viên đã làm vệ sinh sạch sẽ cũng như chuẩn bị những đồ dùng cá nhân cần thiết để nhắc nhở học sinh, đảm bảo việc vệ sinh cho từng em để phòng tránh dịch bệnh.

Thầy giáo Dương Mạnh Hùng, Hiệu trưởng trường PTDTNT tỉnh Quảng Trị chia sẻ: Để đảm bảo cho học sinh trở lại trường, trong thời gian qua nhà trường phối hợp cùng trung tâm y tế thị xã Quảng Trị phun thuốc khử trùng và tập trung làm công tác vệ sinh trường lớp học, nhà bếp, khu nội trú… để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh khi trở lại trường học.

Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường. - Ảnh minh hoạ 4
 Sắp xếp gọn gàng đối với đồ dùng từng học sinh
Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường. - Ảnh minh hoạ 5
 Làm vệ sinh phòng nội trú của học sinh
Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường. - Ảnh minh hoạ 6
 Tranh thủ nắng nóng, các giáo viên phơi chăn màn của học sinh

Đối với các giáo viên, thường xuyên nắm bắt thông tin của học sinh mình thông qua điện thoại trực tiếp, giám sát thông qua bạn bè của học sinh để biết tình hình sức khoẻ của các em trong thời gian ở nhà đồng thời hướng dẫn các em tự ôn luyện.

Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường. - Ảnh minh hoạ 7
 Làm vệ sinh phòng chức năng
Quảng Trị: Nỗ lực để đón học sinh trở lại trường. - Ảnh minh hoạ 8
 Kiểm tra lại thuốc men chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo xử trí tình huống cho học sinh nếu có vấn đề về sức khoẻ khi trở lại trường học

Chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, nhà trường tiếp tục phun thuốc phòng dịch, khử trùng và đang kiến nghị ngành y tế phối hợp để kiểm tra toàn diện sức khoẻ học sinh ngay khi các em trở lại trường học dự kiến trong tuần tới đây. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đảm bảo vệ sinh an toàn nhất cho sức khoẻ của các em học sinh

Vĩnh Quý

Tác giả bài viết: Vĩnh Quý

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944