Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Quảng Trị: Triển khai phương án tối ưu đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Ngày 16/6, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 nhằm chỉ đạo, kiểm tra các ban, ngành đoàn thể liên quan và cơ sở vật chất tốt nhất nhằm đảm bảo các điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia.
Quảng Trị: Triển khai phương án tối ưu đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi THPT quốc gia

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị chủ trì phối hợp cùng trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế; Học viện Cảnh sát nhân dân; Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị cùng trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Quảng Trị.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị đã báo cáo tình hình triển khai các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và nhiều nội dung liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi cũng như việc triển khai các phương án tổ chức ôn thi cho những học sinh, đặc biệt là các học sinh vùng khó khăn.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ đạo các trường THPT hỗ trợ, giúp đỡ học sinh làm các thủ tục đăng ký dự thi. Sở cũng đã quán triệt đầy đủ cho cán bộ trong toàn ngành về những chú ý, thay đổi trong công tác triển khai coi thi, chấm thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, tỉnh Quảng Trị bố trí tại 24 điểm thi trong đó có 19 Điểm thi liên trường, 4 Điểm thi độc lập, 1 Điểm thi dành cho thí sinh tự do chỉ thi lấy điểm xét tuyển ĐH, CĐ.

Trong số 7.943 thí sinh đăng ký dự thì số thí sinh chỉ xét tốt nghiệp 12 là 2.019, thí sinh thi tốt nghiệp và tuyển sinh là 5338 và có 586 thí sinh thi lấy điểm tuyển sinh.

Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng chỉ đạo cho các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh kiểm tra và hỗ trợ các học sinh khó khăn. Tuyệt đối không để học sinh nào bỏ thi bởi vì điều kiện khó khăn, các trường chủ động hỗ trợ học sinh của mình trước, trong và sau kì thi. Đặc biệt là đối với học sinh vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc.

TS. Lê Thị Hương, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị gửi lời cảm ơn đối với các sở ban ngành cùng các trường đại học đã phối hợp chặt chẽ giúp đỡ ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức thành công những kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 đảm bảo an toàn tuyệt đối. Đồng thời mong muốn rằng các sở ban ngành và mặt trận đoàn thể các cấp tiếp tục chung tay cùng ngành GD&ĐT tổ chức kỳ thi 2018.

Đặc biệt ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Trị cũng mong muốn Công an tỉnh, Sở Y tế có những phương án chi tiết, cụ thể nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho việc in sao và vận chuyển đề thi cũng như vấn đề đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi.

Vấn đề này, đại diện CA tỉnh Quảng Trị khẳng định sẽ triển khai các phương án tối ưu đảm bảo tuyệt đối an toàn cuộc thi. Phía CA sẽ tăng cường thêm lực lượng cũng như yêu cầu các đơn vị cấp huyện cấp xã và giao nhiệm vụ cho từng đơn vị từng người để phối hợp với ngành GD&ĐT để kỳ thi diễn ra an toàn.

Ông Mai Thức, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, trưởng ban chỉ kỳ thi khẳng định: Cần phải có những phương án cụ thể chi tiết và sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị liên quan để Quảng Trị tổ chức một kỳ thi THPT Quốc gia an toàn tuyệt đối. Đồng thời ngành GD&ĐT cũng cần có những phương án đảm bảo ôn tập kiến thức cho học sinh vùng khó khăn để nâng cao chất lượng. Tuyệt đối không để bất kể một học sinh nào không thể đến trường thi bởi những lý do khó khăn về kinh tế do điều kiện gia đình.

Tác giả bài viết: Vĩnh Quý

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944