Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sau nghỉ lễ, Hà Nội “chốt” nguyện vọng vào lớp 10

Sau nghỉ lễ, Hà Nội “chốt” nguyện vọng vào lớp 10
Ngày 3/5 là hạn cuối cùng để học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2019 của Hà Nội đăng ký nguyện vọng. Đây là kì thi có tính cạnh tranh cao, với khoảng 62% thí sinh được vào trường công lập.

Hiện, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có hướng dẫn chi tiết cho việc đăng kí dự thi vào lớp 10 THPT trên địa bàn.

Đồng thời, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng hướng dẫn phụ huynh học sinh cách thức xác nhận nhập học bằng phương thức trực tuyến và trực tiếp.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh tốt nghiệp THCS năm học 2018 - 2019 nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển vào lớp 10, năm học 2019 - 2020 tại nơi đang học.

Thí sinh tự do; thí sinh học tỉnh ngoài nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển tại phòng GD&ĐT nơi thí sinh hoặc bố, mẹ thí sinh có hộ khẩu thường trú.

Đăng ký nguyện vọng (NV) dự tuyển đối với lớp 10 THPT công lập, mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên là NV1 và NV2. Hai NV này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh, trừ các trường hợp sau:

Có một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây hoặc Trường Phổ thông dân tộc nội trú. Có một trong hai NV dự tuyển vào lớp 10 học Tiếng Pháp, Tiếng Đức tại các trường THPT có dạy Tiếng Pháp, Tiếng Đức. Có NV dự tuyển vào lớp Tiếng Nhật tại các trường THPT có dạy Tiếng Nhật (là ngoại ngữ 1).

Sau nghỉ lễ, Hà Nội “chốt” nguyện vọng vào lớp 10
Ngày 3/5, hạn cuối cùng để học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2019 của Hà Nội đăng ký nguyện vọng. (Ảnh: M.Hà) 

Học muốn nhập học tại trường đăng ký NV2 phải có điểm xét tuyển (ĐXT) cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. Học sinh đã trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2. Khi hạ điểm chuẩn nhà trường chỉ nhận HS đăng ký NV1, không nhận HS đăng ký NV2.

Đối với lớp 10 trường THPT công lập tự chủ tài chính (TCTC) và lớp 10 trường THPT ngoài công lập: Trường hợp muốn dùng kết quả thi để dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính hoặc THPT ngoài công lập tuyển sinh theo Phương án 1: Học sinh phải tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ngày 2/6/2019 để có điểm xét tuyển mới được xét tuyển vào trường.

Trường hợp học sinh dự tuyển vào các trường THPT công lập TCTC hoặc THPT ngoài công lập tuyển sinh theo Phương án 2: Học sinh trực tiếp đến trường THPT công lập TCTC hoặc trường THPT ngoài công lập (trong thời gian tuyển sinh quy định) để xác nhận nhập học.

Nếu học sinh chỉ có NV xét tuyển vào trường THPT công lập TCTC hoặc THPT ngoài công lập (không xét tuyển vào trường THPT công lập), trong “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020”, Học sinh đăng ký như sau: Mục NV1 ghi tên một trường THPT công lập để được dự thi; Mục NV2: Ghi “NCL” bằng chữ in hoa.

Đối với trường hợp đăng ký tuyển thẳng: Học sinh sử dụng mẫu “Phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020”, cách đăng ký như sau: Mục NV1: Ghi tên trường THPT công lập hoặc THPT công lập TCTC, THPT ngoài công lập, học sinh muốn được theo học; Mục NV2: Ghi “Tuyển thẳng (x)”. Trong đó “x” là a, b, c hoặc d tùy theo diện tuyển thẳng.

Sau nghỉ lễ, Hà Nội “chốt” nguyện vọng vào lớp 10 - Ảnh minh hoạ 2
 Đối với học sinh chỉ đăng kí dự tuyển vào học lớp 10 không chuyên, sẽ dự thi 4 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử (Ảnh: M.Hà)

Kì thi tuyển sinh THPT năm học 2019-2020, mỗi HS được đăng kí dự tuyển nhiều môn chuyên của hai trong bốn trường có lớp chuyên (cả môn chuyên có tổ chức thi và môn chuyên xét tuyển dựa vào kết quả môn thi thay thế. Ví dụ: HS đăng kí dự tuyển vào lớp chuyên Tiếng Trung, chuyên Tiếng Nga thì môn thi thay thế sẽ là môn Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức) với điều kiện các môn chuyên có tổ chức thi không trùng lịch thi và môn xét tuyển phải là môn chuyên của trường NV1.

Sau nghỉ lễ, Hà Nội “chốt” nguyện vọng vào lớp 10 - Ảnh minh hoạ 3
Những mốc đáng chú ý của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2019 tại Hà Nội. (Nguồn: Sở GD&ĐT Hà Nội) 

Thí sinh dự thi 2 môn Ngữ văn, Toán ngày 2/6/2019, thi môn Ngoại ngữ sáng ngày 3/6/2019 tại Điểm thi thuộc trường đăng kí NV1 của buổi thi môn chuyên đầu tiên. (Môn chuyên đầu tiên: Là môn thi đầu tiên theo lịch thi).

Dự thi các môn chuyên chiều ngày 3/6/2019 và sáng ngày 4/6/2019 tại Điểm thi thuộc trường đăng kí NV1 của từng môn chuyên. Thời gian và địa điểm thi các môn được thông báo tại Phiếu báo dự thi học sinh được nhận tại các trường THCS từ 26/5/2019 đến 28/5/2019.

Nếu học sinh chỉ đăng kí dự tuyển vào học lớp 10 không chuyên sẽ dự thi 4 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử tại Điểm thi của trường THPT đăng kí là NV1. Nếu học sinh đăng ký dự tuyển có cả nguyện vọng chuyên và nguyện vọng không chuyên thì thí sinh phải dự thi đủ các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử và môn chuyên.

Tác giả bài viết: Theo M.Hà Dân trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944