Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sẽ có quy định tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD&ĐT

Sẽ có quy định tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD&ĐT
GD&TĐ - Cán bộ, công chức, viên chức khi được xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD&ĐT phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định chung của Đảng, Nhà nước, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định.

Đó một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Thông tư “Quy định tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD&ĐT thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương” mà Bộ GD&ĐT vừa công khai lấy ý kiến góp ý.

Theo đó, Thông tư này áp dụng đối với: Cán bộ, công chức, viên chức được quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễm nhiệm chức danh giám đốc, phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo;

Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền quản lý, sử dụng công chức, viên chức thực hiện các bước trong quy trình để quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm chức danh giám đốc, phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo;

Cơ quan thẩm quyền kiểm tra, giám sát, thanh tra việc quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, đánh giá công chức giữ chức danh giám đốc, phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo.

Dự thảo Thông tư cũng quy định tiêu chuẩn chung của giám đốc, phó giám đốc sở GD&ĐT. Cụ thể: Nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực GD&ĐT và các lĩnh vực liên quan để vận dụng vào công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo ngành GD&ĐT ở địa phương.

Có năng lực dự báo, tư duy chiến lược, định hướng phát triển và tổng kết thực tiễn; năng lực quản lý sự thay đổi; năng lực xử lý thông tin và truyền thông.

Có năng lực tham mưu cho ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc triển khai các chủ trương, chính sách về GD&ĐT; năng lực tổ chức thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục của sở GD&ĐT theo qui định để giải quyết các vấn đề về GD&ĐT tại địa phương.

Có năng lực tập hợp quần chúng, đoàn kết nội bộ, thực hiện dân chủ; xây dựng môi trường làm việc văn hóa, phát huy sức sáng tạo của các thành viên trong cơ quan sở GD&ĐT.

Có năng lực phối hợp với các cấp, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Sử dụng được ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc và công nghệ thông tin trong công việc.

Có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý giáo dục theo quy định đối với giám đốc, phó giám đốc sở giáo dục và đào tạo. Có thời gian công tác trong ngành giáo dục từ 5 năm trở lên.

Đối với chức danh giám đốc sở GD&ĐT, tiêu chuẩn được quy định cụ thể như sau: Tốt nghiệp đại học trở lên một trong các chuyên ngành về GD&ĐT. Có thời gian đảm nhiệm chức vụ phó giám đốc sở GD&ĐT hoặc chức vụ tương đương trở lên. Được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chức danh giám đốc sở GD&ĐT.

Đối với chức danh phó giám đốc sở GD&ĐT: Tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực công tác đảm nhiệm. Có thời gian đảm nhiệm chức vụ trưởng phòng thuộc sở GD&ĐT hoặc chức vụ tương đương trở lên. Được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chức danh phó giám đốc sở GD&ĐT.

>>> Xem chi tiết dự thảo tại đây

Nguyên tắc áp dụng:

- Tiêu chuẩn chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD&ĐT quy định tại Thông tư này là căn cứ để cơ quan có thẩm quyền thực hiện và cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, giám sát, thanh tra việc quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá công chức giữ chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD&ĐT.

- Cán bộ, công chức, viên chức khi được xem xét bổ nhiệm, bổ nhiệm lại chức danh giám đốc, phó giám đốc sở GD&ĐT phải đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định chung của Đảng, Nhà nước, đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư này.

Tác giả bài viết: Minh Phong

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944