Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sở GD&ĐT Nghệ An cảnh báo giáo viên, học sinh không sử dụng bóng cười

Sở GD&ĐT Nghệ An cảnh báo giáo viên, học sinh không sử dụng bóng cười
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Nghệ An vừa ra văn bản yêu cầu các nhà trường tổ chức ký cam kết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không mua bán, tàng trữ, sử dụng bóng cười. Nếu có trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết: Ngày 4/3, Sở ban hành Công văn số 277/SGD&ĐT về việc tuyên truyền về phòng, chống buôn bán, tàng trữ, sử dụng bóng cười.

Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp học sinh, giáo viên nào sử dụng bóng cười, nhưng thời gian qua, Nghệ An đã xuất hiện tình trạng một số thanh niên trẻ sử dụng bóng cười, gây nguy hiểm đối với sức khỏe, tính mạng và khả năng nhận thức, kiểm soát hành vi.

“Sử dụng bóng cười nhiều, trong thời gian dài sẽ gây ra ảo giác, sa sút trí lực và thể lực, ảnh hưởng đến quá trình học tập và sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là đối với học sinh, sinh viên. Ở lứa tuổi này, hệ thần kinh của các em còn yếu, những di chứng về sau sẽ càng nặng nề”, ông Nguyễn Trọng Hoàn nói.

Trước mối nguy hại và việc “phòng tránh là cần thiết”, Sở ra văn bản yêu cầu lãnh đạo các phòng, nhà trường phải tổ chức tuyên truyền cho tất cả các giáo viên, học sinh với nhiều hình thức để tăng sức thuyết phục.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường tổ chức ký cam kết cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh không mua bán, tàng trữ, sử dụng bóng cười. Nếu có trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, Sở cũng yêu cầu các phòng, đơn vị tăng cường công tác phối, kết hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện, ngăn chặn và xử lý tình trạng mua bán, sản xuất và sử dụng bóng cười.

Trước đó, đêm 30/1, Cảnh sát kinh tế thành phố Vinh kiểm tra một quán bar trên đường Lê Hồng Phong (TP Vinh) phát hiện hàng chục thanh niên sử dụng bóng cười. Tại kho của quán bar, lực lượng chức năng còn phát hiện hàng trăm quả bóng cười đã qua sử dụng; hai bình N2O (dinitơ monoxit hay nitrous oxide) và 170 quả bóng cười chưa sử dụng.

Bóng cười là quả bóng bay được bơm khí gây cười, tên hóa học là Dinitơ monoxid hay nitrous oxide, hợp chất hóa học với công thức N2O. Bóng cười (khí N2O) nếu sử dụng thường xuyên có thể gây ra rối loạn như: cảm giác châm chích ở đầu chi, đi lại loạng choạng, gây ra rối loạn khí sắc, trí nhớ, giấc ngủ, nhịp tim, hạ huyết áp, thiếu máu lên não.

Khí N2O chỉ được cấp phép để sử dụng trong công nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội mà không được phép để mua bán, sử dụng cho người.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944