Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định kết quả kỳ thi là điểm thực

GD&TĐ - Trước thông tin nghi vấn về kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định kỳ thi THPT quốc gia 2018 được tổ chức tại tỉnh diễn ra nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng qui chế... và kết quả kỳ thi là điểm thực
Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định kết quả kỳ thi là điểm thực

Chiều 20/7, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo thông tin chính thức về Kỳ thi THPT quốc gia 2018, trong đó có điểm thi khối B của 15 thí sinh cao vượt hẳn so với cả nước.

Theo kết quả xét tuyển đại học, cao đẳng của Sở GD&ĐT Kon Tum thì trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại địa bàn tỉnh Kon Tum thì khối A có 20/1637 thí sinh đạt điểm từ 24 trở lên (đạt tỉ lệ 1,22%); khối A1 có 9/1642 thí sinh đạt tổng điểm từ 24 trở lên (đạt tỉ lệ 0,55%); khối B có 15/1603 thí sinh có tổng điểm từ 24 điểm trở lên (đạt tỉ lệ 0,94%); khối C có 15/2625 thí sinh có tổng điểm từ 24 điểm trở lên (đạt tỉ lệ 0,57%); khối D có 14/4197 thí sinh có tổng điểm từ 24 trở lên (đạt tỉ lệ 0,33 %).

Đặc biệt, theo danh sách 15 thí sinh có điểm khối B cao của Sở GD&ĐT Kon Tum cung cấp thì có 14 thí sinh học trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, chỉ có 1 thí sinh học trường THPT Kon Tum.

Còn kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT đạt 95,87%.

Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định kết quả kỳ thi là điểm thực - Ảnh minh hoạ 2Ông Nguyễn Hóa- Phó giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum trả lời tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Hóa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Kon Tum khẳng định: Tỉnh Kon Tum đã tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2018 nghiêm túc, khách quan, trung thực, đúng qui chế. Đây là kết quả thực, thể hiện sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò tỉnh Kon Tum.

Ngay từ đầu năm Sở đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ôn tập kỹ cho học sinh.

Còn tông tác in sao và vận chuyển đề thi; công tác coi thi; công tác làm phách bài tự luận; công tác chấm thi được thực hiện theo đúng quy chế, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc chấm thi trắc nghiệm, tự luận được phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong ban chấm thi. Các cán bộ chấm thi nắm vững hướng dẫn, đáp án, thang điểm, làm việc khách quan, trung thực, đánh giá chính xác bài thi của thí sinh. Trong quá trình chấm thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát…

Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum khẳng định kết quả kỳ thi là điểm thực - Ảnh minh hoạ 3

 Danh sách 15 thí sinh có điểm khối B cao của Sở GD&ĐT Kon Tum cung cấp thì có 14 thí sinh học trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, chỉ có 1 thí sinh học trường THPT Kon Tum 

Ông Hóa còn dẫn chứng, thông tin thí sinh tỉnh có điểm cao bất thường là không đúng, thiếu cơ sở. Lấy ví dụ ngẫu nhiên ở 15 thí sinh là học sinh THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, THPT Kon Tum dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay đạt điểm cao ở các khối A, B từ 22-27 điểm; thì các em này đều có học lực giỏi từ 9,3 đến 10 điểm ở từng môn trong năm học 2017-2018. Mặt khác, phổ điểm thi thử (từng môn) của các thí sinh này trước kỳ thi THPT quốc gia đều ngang bằng, hoặc cao hơn so với điểm thi thật từ 2 - 3,5 điểm/môn thi.

Tác giả bài viết: Phúc Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944