Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sóc Trăng: Đẩy mạnh thực hiện mô hình “Năm không” và “Hai có” trong trường DTNT

GD&TĐ - Để nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT), ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng luôn chú trọng quan tâm việc thực hiện các quy định về chuẩn mực, giá trị và hành vi ứng xử văn hóa cho học sinh tại mỗi trường.
Sóc Trăng: Đẩy mạnh thực hiện mô hình “Năm không” và “Hai có” trong trường DTNT

Toàn tỉnh Sóc Trăng hiện có 9 trường Phổ thông DTNT với trên 2.900 học sinh đang theo học, trong đó có 3 trường có cấp THPT. Các em đều được hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách. Riêng đối với các em học sinh dân tộc Khmer học chữ Khmer được cấp sách giáo khoa tiếng Khmer, tập, viết…

Duy trì tốt hoạt động trong trường học nội trú mỗi năm học, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường học luôn đẩy mạnh việc thực hiện mô hình “Năm không” và “Hai có”. Trong đó, “Năm không” bao gồm: không bạo lực, bạo hành trong trường học; không tham gia các tệ nạn xã hội; không để cháy nổ xảy ra; không để ô nhiễm môi trường; không để kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo. “Hai có” bao gồm: có văn hóa ứng xử trong tham gia giao thông; có ý thức tự phòng, tự quản nơi học tập, nơi ở.

Hàng năm, Sở GD&ĐT tỉnh cũng phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn thường xuyên kiểm tra nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường… Tiến hành phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để chung tay giáo dục các em tiến bộ hơn.

Tác giả bài viết: T. T

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944