Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sôi nổi ngày hội STEM ngành Giáo dục quận Kiến An (Hải Phòng)

Sôi nổi ngày hội STEM ngành Giáo dục quận Kiến An (Hải Phòng)
GD&TĐ -Ngày hội STEM ngành GD&ĐT quận Kiến An (TP. Hải Phòng) lần thứ 2 năm 2019 được tổ chức trong 2 ngày từ 6/11đến ngày 7/11. Đây là sân chơi thiết thực, giúp thầy và trò 33 đơn vị trường học ở cả 3 cấp học trong toàn quận được giao lưu, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình triển khai hoạt động STEM.

Ngày hội STEM ngành GD&ĐT quận Kiến An năm 2019 được tổ chức tại trường THCS Nam Hà (phường Nam Sơn, quận Kiến An)

Sôi nổi ngày hội STEM ngành Giáo dục quận Kiến An (Hải Phòng) - Ảnh minh hoạ 2
 Chương trình văn nghệ trong Ngày hội

Ngày hội có sự tham dự của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng, các đơn vị đối tác có uy tín liên quan lĩnh vực khoa học, giáo dục và công nghệ cùng đông đảo đồng nghiệp là các cán bộ quản lý, giáo viên đến từ 13 quận huyện còn lại trong thành phố.

Sôi nổi ngày hội STEM ngành Giáo dục quận Kiến An (Hải Phòng) - Ảnh minh hoạ 3
 Em Nguyễn Quang Minh 9A1 và Phùng Minh Dương 8A8 trường THCS Lương Khánh Thiện giới thiệu với lãnh đạo ngành giáo dục về dự án Máy chế tạo vật dụng sinh hoạt từ nguyên liệu thiên nhiên

Trong Ngày hội STEM lần 2 của quận Kiến An, các trường tiểu học và THCS được giao lưu lập trình và điều khiển robot. Học sinh trong các câu lạc bộ STEM dưới sự hướng dẫn của giáo viên trên phần mền Kidscode lập trình và điều khiển robot với chủ đề “Chinh phục đỉnh thiên văn”. Ngày hội có sự tham gia của 64 câu lạc bộ với các trận thi đấu sôi nổi, hấp dẫn.

Sôi nổi ngày hội STEM ngành Giáo dục quận Kiến An (Hải Phòng) - Ảnh minh hoạ 4
Không gian trưng bày các sản phẩm sáng tạo của giáo viên và học sinh với chủ đề "Khoa học và cuộc sống"

Xung quanh khuôn viên sân trường THCS Nam Hà là không gian trưng bày các sản phẩm sáng tạo của giáo viên, học sinh theo chủ đề “Khoa học và cuộc sống”. Đây là một hoạt động thiết thực của ngành giáo dục quận Kiến An hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “Nói không với rác thải nhựa”. Các sản phẩm là đồ dùng dạy học, mô hình học tập, vật dụng trong cuộc sống được trưng bày đều do giáo viên, học sinh các trường tận dụng vật liệu có sẵn trong tự nhiên hoặc vật liệu tái chế. 

Ngày hội STEM lần thứ 2 của quận Kiến An còn dành thời gian cho Hội thảo “Thúc đẩy giáo dục STEM trong các nhà trường thông qua tích hợp Makerspace (Không gian Làm) vào thư viện nhà trường”. Đây là hoạt động giúp các trường tiểu học và THCS trên địa bàn quận nâng cao vai trò của thư việc đối với việc thúc đẩy giáo dục STEM trong trường học.

Cũng tại đây, 23 dự án Khoa học kỹ thuật của 46 học sinh tham gia được chọn lựa dự vòng chung khảo cấp quận thuộc các lĩnh vực cơ khí, vật lý, hệ thống nhúng, Toán, Y sinh, Khoa học xã hội và hành vi.

Sôi nổi ngày hội STEM ngành Giáo dục quận Kiến An (Hải Phòng) - Ảnh minh hoạ 5
Lãnh đạo ngành giáo dục trao giải cho các em học sinh có dự án KHKT đạt giải nhì vòng Chung khảo

Quá trình triển khai STEM, các trường đã thực hiện được 27 chủ đề tích hợp dạy học theo định hướng STEM với 697 tiết. Trong đó, chủ đề “Áp suất chất lỏng và ứng dụng” của trường THCS Trần Phú được chọn lựa báo cáo trong Ngày hội và là chuyên để cấp thành phố.

Bà Nguyễn Thị Kim Tươi- Hiệu trưởng trường tiểu học Lý Tự Trọng (phường Phù Liễn, quận Kiến An) cho biết: Là một trường học còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất nhưng khi nhà trường triển khai dạy học theo định hướng STEM đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía giáo viên, học sinh và sự ủng hộ cao của phụ huynh. Cô và trò nhà trường rất say mê với các dự án khoa học, đồng thời mày mò tìm tòi các vật liệu để sáng tạo ra các đồ dùng dạy học, mô hình học tập hữu ích.

Sôi nổi ngày hội STEM ngành Giáo dục quận Kiến An (Hải Phòng) - Ảnh minh hoạ 6
Bà Bùi Thị Tuyết Mai- Trưởng phòng GD&ĐT quận Kiến An đánh giá kêt quả đạt được, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai giáo dục theo định hướng STEM

Tại lễ tổng kết Ngày hội STEM ngành GD&ĐT quận Kiến An lần 2, bà Bùi Thị Tuyết Mai- Trưởng phòng GD&ĐT quận Kiến An đánh giá những kết quả đạt được, khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai và đưa ra phương hướng giải pháp để tiếp tục đưa giáo dục STEM vào nhà trường trong những năm học tiếp theo. 

Tác giả bài viết: Nguyễn Dịu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944