Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Sử dụng facebook để nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên

GD&TĐ - Tại các bài giảng, nhiều giáo viên đã sử dụng xã hội facebook, thư điện tử, messenger …để hướng dẫn, cung cấp tài liệu học tập và thu thập lại các kết quả học tập từ phía người học một cách liên tục và linh hoạt.
Sử dụng facebook để nâng cao hiệu quả của giáo dục thường xuyên

Hội thi giáo viên dạy giỏi, thi học viên giỏi các môn văn hóa Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT thành phố Hà Nội năm học 2017-2018 vừa kết thúc tốt đẹp.

Hội thi Giáo viên dạy giỏi Chương trình GDTX cấp THPT Thành phố năm nay được tổ chức đối với giáo viên dạy bộ môn Vật lí.

Giáo viên dự thi phải thực hiện các nội dung đó là: Có 1 báo cáo SKKN; thực hiện một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về chuyên môn, nghiệp vụ trong Chương trình GDTX cấp THPT; thực hành giảng 2 tiết được bố trí cùng buổi thi.

Qua đánh giá của Ban Tổ chức Hội thi, các trung tâm và giáo viên đã có nhiều cố gắng đầu tư thời gian, công sức chuẩn bị cho hội thi.

Nhiều tiết dạy thể hiện tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá ở chiều sâu; mạnh dạn thể nghiệm những phương pháp, kỹ thuật dạy học mới có hiệu quả; vận dụng linh hoạt chuẩn kiến thức, kỹ năng với việc lựa chọn kiến thức trọng tâm, phát huy khả năng tự học của học viên.

Nhiều giáo viên đã sử dụng lợi thế của ứng dụng công nghệ thông tin là các bài giảng E- learning hay sử dụng ứng dụng các tiện ích mạng xã hội như facebook, thư điện tử, messenger …để hướng dẫn học, cung cấp tài liệu học tập, giao nhiệm vụ về nhà cho học viên và thu thập lại các kết quả học tập từ phía người học một cách liên tục và linh hoạt.

Căn cứ vào kết quả dự thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 19 giáo viên đạt giải giáo viên dạy giỏi môn Vật lí Chương trình GDTX cấp THPT thành phố Hà Nội năm học 2017-2018, trong đó có 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 7 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Hội thi thực sự trở thành ngày hội chuyên môn của ngành học GDTX Thành phố,là dịp để giáo viên trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác, sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học.

Qua hội thi, phát hiện, động viên, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển ngành học giáo dục thường xuyên.

Kết quả hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên GDTX, đánh giá hiệu quả công tác chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá tại các Trung tâm GDNN-GDTX, đánh giá hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên nghiệp vụ chuyên môn trong thời gian vừa qua.

Từ đó có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên trong thời gian tiếp theo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và nâng cao chất lượng giáo viên đáp ứng yêu cầu của xã hội trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Bên cạnh hội thi giáo viên dạy giỏi, Sở GD&ĐT Hà Nội đã tổ chức kỳ thi chọn học viên giỏi Thành phố các bộ môn văn hóa lớp 12 Chương trình GDTX cấp THPT.

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo, năm nay các Trung tâm GDNN-GDTX đã thực sự chú trọng đến việc bồi dưỡng học viên giỏi, các đơn vị có thí sinh dự thi đã có nhiều cố gắng, tích cực bồi dưỡng, động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho học viên tham dự thi.

Cán bộ, giáo viên, học viên được chọn cử tham gia làm thi, dự thi đều nghiêm túc thực hiện quy chế thi, đặc biệt nhiều học viên đã khắc phục khó khăn để học tập, rèn luyện phấn đấu nên đã đạt được những kết quả cao trong các kỳ thi cấp trung tâm, cấp Thành phố.

Kết quả có 290 học viên đạt giải trong kỳ thi học viên giỏi các môn văn hóa Chương trình GDTXcấp THPT thành phố Hà Nội năm học 2017-2018, trong đó có 13 giải Nhất, 81 giải Nhì, 92 giải Ba, 104 giải Khuyến khích.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944