Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tạo đà nâng cao chất lượng giáo dục từ “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

GD&TĐ - Năm học 2017-2018, ngành GD&ĐT tỉnh Gia Lai tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ khi lần thứ 2 được Bộ GD&ĐT trao tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.
Tạo đà nâng cao chất lượng giáo dục từ “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”

Thành tích ấn tượng này không chỉ là kết quả từ sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, mà còn thể hiện sự linh hoạt, sáng tạo trong triển khai thực hiện 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp cơ bản và chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện của ngành GD&ĐT.

Năm học 2017-2018, hệ thống giáo dục mầm non tỉnh Gia Lai tiếp tục được củng cố, phát triển ổn định, đặc biệt là ở địa bàn đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).

Đến nay, toàn tỉnh Gia Lai đã có hơn 60% trường tiểu học tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Số lượng trường tiểu học dạy học 2 buổi/ngày liên tục tăng đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là ở các vùng khó khăn. Mô hình trường học bán trú dân nuôi cũng được hình thành hầu khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh...

Tạo đà nâng cao chất lượng giáo dục từ “đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” - Ảnh minh hoạ 2
Những kết quả của năm học 2017-2018 tiếp tục tạo đà phát triển vững chắc cho ngành GD&ĐT Gia Lai trong năm học mới 2018-2019. 

Đối với bậc giáo dục trung học, trên cơ sở hướng dẫn, chỉ đạo của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, ngành GD&ĐT các huyện/thị xã/thành phố, các trường THCS, THPT đã chủ động, linh hoạt xây dựng chương trình, kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện, đối tượng học sinh... 

Đến nay, mạng lưới giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đã được kiện toàn và thống nhất...

Ông Nguyễn Tư Sơn – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, cho biết: Năm học 2018-2019, ngành GD&ĐT tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phát huy tính chủ động, sáng tạo, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành nhằm đề ra các giải pháp căn cơ, thực hiện hiệu quả những nhiệm vụ năm học, cũng như kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, để tiếp tục tạo đà cho ngành GD&ĐT có những bước phát triển vững chắc trong những năm tiếp theo.

Cùng với đó, ngành GD&ĐT tỉnh Gia Lai sẽ tích cực, chủ động tham mưu với UBND tỉnh Gia Lai nhằm huy động tối đa nguồn lực để đầu tư phát triển, chăm lo sự nghiệp GD&ĐT...

Tác giả bài viết: Đại Thắng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944