Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tạo đột phá trong dạy và học ngoại ngữ

Tạo đột phá trong dạy và học ngoại ngữ
GD&TĐ - Trong những năm qua, người học tiếng Anh chiếm 99% số người học ngoại ngữ ở Việt Nam. Việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ ở Việt Nam được Chính phủ, Bộ GD&ĐT và các địa phương, nhà trường quan tâm thực hiện. Để nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ nói chung, tiếng Anh nói riêng, sáng 23/7, Bộ GD&ĐT tổ chức tọa đàm “Nâng cao chất lượng đội ngũ GV - yếu tố then chốt quyết định việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ”.

Tham dự tọa đàm có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc, đại diện Cục Nhà giáo và CBQL, Ban QL Đề án Ngoại ngữ quốc gia, các chuyên gia, nhà quản lý từ các tổ chức, đơn vị trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết: Trong các yếu tố góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh, yếu tố quan trọng nhất là chất lượng đội ngũ giáo viên giảng dạy. Để triển khai Chương trình tiếng Anh hệ 10 năm, từ năm học 2011 - 2012 đến nay, hoạt động bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh các cấp học phổ thông đã được triển khai thực hiện đối với cả năng lực tiếng Anh và nghiệp vụ sư phạm giảng dạy tiếng Anh của giáo viên.

Bộ GD&ĐT sẽ nghiên cứu tổ chức thực hiện hoạt động bồi dưỡng giáo viên hiệu quả đáp ứng việc triển khai Chương trình môn Tiếng Anh trong Chương trình giáo dục phổ thông mới và đặc biệt là nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh tại các trường phổ thông trên toàn quốc.

Tại tọa đàm, các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh như kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn trong việc bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh các bậc học phổ thông và giải pháp tổ chức bồi dưỡng; Các giải pháp hiệu quả trong công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên ngoại ngữ các cấp học với các chương trình, hình thức đào tạo, bồi dưỡng đa dạng; Nâng cao chất lượng GV tiếng Anh học bồi dưỡng chuyên môn bằng hình thức trực tuyến; Kinh nghiệm đào tạo giáo viên ngoại ngữ và những yếu tố thúc đẩy hiệu quả đào tạo…

Trong Chương trình GDPT mới, học chương trình Tiếng Anh 10 năm, học sinh sẽ đạt một bậc trình độ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, tương đương các bậc trình độ năng lực tiếng Anh theo Khung tham chiếu chung châu Âu CEFR. Để đáp ứng chương trình mới, GV phải đạt chuẩn năng lực tiếng Anh và năng lực sư phạm phù hợp với cấp học theo quy định của Bộ GD&ĐT đối với môn học này. Việc bồi dưỡng GV là vô cùng quan trọng.

Ghi nhận những đóng góp của các đại biểu, bà Nguyễn Thị Mai Hữu, Giám đốc Đề án Ngoại ngữ quốc gia cho biết, các ý kiến chia sẻ của các đơn vị, các chuyên gia, Đề án Ngoại ngữ Quốc gia sẽ nghiên cứu kỹ những nội dung đề xuất của các đại biểu để nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh.

Tác giả bài viết: Lê Đăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944