Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tây Ninh: Đảm bảo phòng dịch đón học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3

GD&TĐ - Chiều 24/2, Giám đốc Sở GD&ĐT Tây Ninh đã ký công văn gửi thủ trưởng các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh, về việc thông báo đến tất cả học sinh, sinh viên (HS -SV) đi học tập trở lại bắt đầu từ ngày 1/3.
Tây Ninh: Đảm bảo phòng dịch đón học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3

Thực hiện công văn chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về việc thực hiện chương trình giáo dục và phòng chống dịch Covid-19, công văn của UBND tỉnh Tây Ninh về việc tiếp tục tập trung quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và được sự đồng ý của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Tây Ninh yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, trường học thực hiện các nội dung sau:

Thông báo đến tất cả trẻ em mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên; học viên, SV các trường trung cấp, cao đẳng và học viên của các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh học tập trở lại bắt đầu từ ngày 1/3.

Chuẩn bị của nhà trường để đón học sinh trở lại học tập. Tiếp tục rà soát, chuẩn bị đồng bộ các điều kiện để đón học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ, đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe và tinh thần của tất cả HS-SV cán bộ, giáo viên, nhân viên theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn để sớm ổn định tình hình và duy trì nền nếp dạy học, cụ thể như sau:

Thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của ngành y tế và các cơ quan chuyên môn, bao gồm: môi trường xung quanh, các vật dụng thường xuyên cầm, nắm như tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế; phòng học, nhà vệ sinh và các phòng chức năng; thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học và học liệu được sử dụng trong dạy và học, bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, HS sử dụng trong quá trình dạy và học.

Chuẩn bị nước sát khuẩn hoặc nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng tại vị trí thuận lợi, ở những khu vực giáo viên, HS thường xuyên qua lại (trước cửa phòng học, nhà ăn, nhà vệ sinh …) sử dụng và có hình thức phù hợp để nhắc nhở giáo viên, nhân viên, học sinh rửa tay thường xuyên.

Thông báo cho HS-SV, cán bộ, giáo viên, nhân viên mang theo khẩu trang và sử dụng khi cần thiết, chú ý đeo khẩu trang đúng cách; trang bị bình nước cá nhân khi đến trường...

Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường (bao gồm giáo viên, nhân viên, HS); thực hiện việc giao nhận trẻ em, HS (nếu có) tại cổng trường; có biện pháp phù hợp để không cho người có biểu hiện sức khỏe không bình thường vào trường.

Tây Ninh: Đảm bảo phòng dịch đón học sinh đi học trở lại từ ngày 1/3 - Ảnh minh hoạ 2
Công tác phun thuốc khử khuẩn tại các phòng học ở Trường THPT Nguyễn Huệ - Tây Ninh chiều 24/2 ( Ảnh: GVCC)

Các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi HS đi học trở lại. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho HS, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; cách thức tự theo dõi sức khỏe, khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Nhà trường thông báo cho phụ huynh HS trước khi đưa HS đến trường, gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, HS THCS; nhắc nhở HS THPT, sinh viên, học viên tự đo thân nhiệt trước khi đến trường (bảo đảm chỉ đến trường khi sức khỏe bình thường); không cho HS đến trường khi có biểu hiện không bình thường về sức khỏe.

Khi học tập ở trường, giáo viên hướng dẫn (tổ chức cho HS thực hành theo từng lớp học), theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện các 3 biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành tế: tự theo dõi bản thân (đối với học sinh phổ thông) để phát hiện kịp thời và báo cáo giáo viên khi cảm thấy sức khỏe không bình thường; thường xuyên rửa tay trước khi vào lớp, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thực hành, thí nghiệm, sử dụng sách, vở, học liệu dùng chung; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu có học sinh có bất thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.

Kết thúc mỗi buổi học, duy trì thực hiện vệ sinh trường, lớp theo đúng quy định; kiểm tra, bổ sung nước sát khuẩn, xà phòng và các vật dụng cần thiết khác để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.

Trong thời gian dịch bệnh chưa chấm dứt, các trường học không tổ chức các hoạt động tập thể, ngoại khóa, tham quan, dã ngoại; không tổ chức sinh hoạt chào cờ đầu tuần tập trung toàn trường (giao cho GVCN sinh hoạt tại lớp học và bắt buộc phải có nội dung về phòng, chống dịch Covid-19); sắp xếp thời gian hoạt động chơi ngoài trời xen kẽ giữa các khối lớp (đối với cấp học mầm non)...

Sở GD&ĐT Tây Ninh tiếp tục kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các đơn vị, trường học... 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944