Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thanh Hóa: Con làm thủ tục dự thi, cha mẹ hồi hộp lo lắng

Thanh Hóa: Con làm thủ tục dự thi, cha mẹ hồi hộp lo lắng
GD&TĐ - Đây là kỳ thi vượt cấp quan trọng, quyết định cho tương lai của con em mình, nên hầu hết phụ huynh đều hồi hộp, lo lắng trước kỳ thi vào lớp 10, THPT.

Chiều này 4/6, ghi nhận của phóng viên GD&TĐ, tại TP Thanh Hóa, mặc dù trời nắng gay gắt, nhưng người nhà thí sinh vẫn kiên nhẫn đội nắng chờ con em mình làm thủ tục thi. Nhiều phụ huynh tỏ ra căng thẳng, lo âu trước kỳ thi vào lớp 10 THPT của con, em mình.

Đứng chờ con gái mình vào làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT, chị Nguyễn Thị Thúy, trú tại phường Ngọc Trạo, TP. Thanh Hóa, tâm sự:  “Trong suốt 9 năm học, năm nào con gái tôi cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thế nhưng, tôi vẫn rất lo lắng cho cháu trong kỳ thi này. Để giúp con vững tâm bước vào kỳ thi, tôi cũng luôn động viên, căn dặn con cẩn thận trong quá trình làm bài thi nhằm tránh những sai sót khiến bị mất điểm. Bởi, trong thi cử cũng không thể nói trước được điều gì.”

Thanh Hóa: Con làm thủ tục dự thi, cha mẹ hồi hộp lo lắng - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều phụ huynh đứng chờ con đi làm thủ tục thi vào lớp 10 THPT ở TP.Thanh Hóa. 

Còn anh Nguyễn Văn Hùng, ở phường Đông Sơn, TP. Thanh Hóa cho biết: Qua tìm hiểu năm trước, lượng thí sinh dự thi đông, năm nay nghe thông báo, số lượng các cháu thi ít hơn, dù lực học của cháu cũng thuộc loại khá, nhưng tôi vẫn cảm thấy lo lắng. Nếu không đậu vào trường THPT công lập, học sinh sẽ phải lựa chọn học trường THPT dân lập, hoặc Trung tâm GDNN-GDTX… Bậc học THPT rất quan trọng, quyết định tương lai của các cháu”.

Thanh Hóa: Con làm thủ tục dự thi, cha mẹ hồi hộp lo lắng - Ảnh minh hoạ 3
Phụ huynh vào tận trường xem số báo danh của con, em mình. 

Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa, trong ngày đầu làm thủ tục dự thi, toàn tỉnh có 34.445/35.623 thí sinh tham gia, (đạt 99,5%)

Ông Hoàng Văn Thi - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, theo báo cáo từ các đơn vị, tình hình làm thủ tục dự thi của thí sinh diễn ra bình thường. Sáng ngày 5/6, các thí sinh vẫn có thể tiếp tục làm thủ tục để dự thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT các trường công lập năm học 2019 - 2020 tại Thanh Hóa có gần 36 nghìn thí sinh đăng ký dự thi (trong đó, có 905 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn). Để tổ chức kỳ thi này, tỉnh Thanh Hóa đã thành lập 86 Hội đồng thi, với 1.500 phòng thi.

Thanh Hóa: Con làm thủ tục dự thi, cha mẹ hồi hộp lo lắng - Ảnh minh hoạ 4
Thí sinh xem số báo danh của mình trước kỳ thi 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra trong 2 ngày (5 - 6/6/2019). Theo đó, mỗi thí sinh sẽ dự thi 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn (tính điểm hệ số 2), tiếng Anh (tính điểm hệ số 1). Tất cả các môn thi đều thi theo hình thức tự luận. Đề thi các môn: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh được tổ chức thi chung cho cả thí sinh thi vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn và thi vào lớp 10 THPT.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT Thanh Hóa, tổng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019 - 2020 của các trường công lập trên địa bàn tỉnh này là 33.286 thí sinh.

Tác giả bài viết: Hồng Đức

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944