Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thanh Hóa: Khuyến khích đeo khẩu trang trong trường học

GD&TĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dich bệnh.
Thanh Hóa: Khuyến khích đeo khẩu trang trong trường học

Chiều 28/7, bà Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa vừa ký công văn, yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Công văn yêu cầu các đơn vị trong ngành GD nghiêm túc thực hiện Công điện khẩn số 16/CĐ-UBND ngày 25/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh, về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", các đơn vị trong ngành GD Thanh Hóa cần chủ động, tích cực, đề cao cảnh giác. Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước các diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cũng yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh (CB,GV,NV) đeo khẩu trang y tế khi đến các cơ sở y tế, tham gia lưu thông trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Khuyến khích đeo khẩu trang trong trường học, nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

Thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng, chống dịch, như: Rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác. Hạn chế tập trung đông người không cần thiết, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường sống. Rèn luyện thể lực phù hợp nâng cao sức đề kháng….

Loại bỏ các thói quen làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh, như: Bắt tay, sờ tay lên mũi, miệng, khạc, nhổ, không che miệng khi hắt hơi, gặp gỡ, tụ tập đông người không cần thiết, …

Đối với CB,GV,NV và học sinh đã đến bệnh viện, phòng khám, đi công tác tỉnh ngoài, đi tàu xe về phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn trong vòng 14 ngày để tự bảo vệ cho mình, cho gia đình và những người xung quanh.

Thanh Hóa: Khuyến khích đeo khẩu trang trong trường học - Ảnh minh hoạ 2
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cũng đã bàn phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm diễn ra kỳ thi.

Người đứng đầu ngành GD tỉnh Thanh Hóa cũng yêu cầu các đơn vị, trường học không tổ chức đi tham quan, du lịch, dã ngoại… cho CB,GV,NV và học sinh. Đồng thời, khuyến cáo phụ huynh học sinh không cho con em mình đi tham quan, du lịch trong giai đoạn hiện nay.

Yêu cầu tất cả các đơn vị, trường học trên địa bàn toàn tỉnh rà soát số CB,GV,NV, học sinh và người nhà đã đi tham quan, du lịch… nhất là từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi trở về từ ngày 18/7/2020 đến nay. 

Liên hệ với chính quyền địa phương, để thực hiện việc khai báo y tế theo yêu cầu. Báo cáo danh sách về Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp huyện và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngành Giáo dục trước ngày 4/8/2020.

Theo dõi, giám sát, kiểm tra sức khoẻ và có phương án xử lý đối với học sinh lớp 12 nghi nhiễm bệnh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (diễn ra từ ngày 8/8/2020 đến 10/8/2020).

Tại các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019 -2020, các đơn vị, trường học phải đảm bảo đủ cơ sở vất chất, trang thiết bị y tế, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt. Đối với hệ thống cấp nước, phải đảm bảo đủ nước sạch, xà phòng, nước sát khuẩn tay, … nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch tại đơn vị. Yêu cầu CB,GV,NV và học sinh tuyệt đối không tham gia đưa tin, bình luận, chia sẻ… sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong dư luận. Chủ động phối hợp với chính quyền và ngành y tế địa phương để kịp thời xử lý các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944