Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thanh Hóa: Trước ngày nhập học cả trăm học sinh “mỏi mắt” chờ điểm phúc khảo

GD&TĐ - Mặc dù ngày mai (22/8), Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) bắt đầu đón học sinh (HS) đến nhập học, tuy nhiên hiện tại có nhiều HS đã gửi đơn đề nghị phúc khảo điểm thi của mình vẫn chưa nhận được kết quả.
Thanh Hóa: Trước ngày nhập học cả trăm học sinh “mỏi mắt” chờ điểm phúc khảo

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh có con thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), mặc dù kỳ thi đã diễn ra gần hai tháng qua, nhiều em HS chỉ thiếu 0,5 điểm là đậu vào trường, nên đã làm đơn đề nghị phúc khảo. Thế nhưng, ngày mai (22/8) là ngày nhà trường đón HS đến nhập học nhưng các em HS có đơn đề nghị phúc khảo vẫn chưa nhận được thông báo điểm của mình.

Phản ánh sự việc nêu trên với phóng viên, một phụ huynh HS cho biết: “Tại kỳ thi vào trường THPT chuyên Lam Sơn vừa qua, con tôi chỉ thiếu 0,5 điểm là đậu vào lớp chuyên Sinh. Khi nghe con khẳng định là làm bài rất tốt, nên gia đình đã làm đơn đề nghị phúc khảo lại bài thi của cháu. Mặc dù thời gian đã trôi qua gần 2 tháng và ngày mai nhà trường đã đón HS vào nhập học, mà gia đình vẫn chưa nhận được kết quả nào để định hướng cho con”.

Theo quy định của Bộ GD&ĐTvề việc phúc khảo bài thi, như sau: Sau khi biết điểm thi, mọi thí sinh đều có quyền được phúc khảo bài thi bằng cách nộp đơn phúc khảo bài thi tại chính nơi thí sinh đăng ký dự thi, trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày công bố kết quả thi THPT quốc gia (ngày 11-7-2018).

Trường phổ thông, nơi thí sinh đăng ký dự thi, nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh, sau đó sẽ cập nhật vào phần mềm quản lý thi, gửi danh sách đề nghị phúc khảo bài thi trắc nghiệm và tự luận cho Sở GD&ĐT để Sở tập hợp, gửi danh sách đến các hội đồng thi.

Từ ngày 21 đến 28-7, các hội đồng thi sẽ tiến hành chấm phúc khảo bài thi của thí sinh, cả bài thi tự luận và trắc nghiệm. Ngày 30-7, Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh sẽ hoàn thành việc xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh sau phúc khảo.

Chậm nhất ngày 1-8, Sở phải cập nhật điểm thi sau phúc khảo của thí sinh vào phần mềm quản lý thi của Bộ GD&ĐT.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, Hội đồng thi phải công bố và gửi kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Theo quy định, các trường đại học sẽ thực hiện quy trình xét tuyển đợt 1 từ ngày 3 đến 5-8, công bố kết quả trúng tuyển vào ngày 6-8. Như vậy, kết quả sau phúc khảo sẽ kịp để các trường xét tuyển.

Thầy giáo Chu Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn, cho biết: Đến thời điểm này, các em HS có đơn phúc khảo điểm thi chưa nhận được kết quả thi là quá chậm, còn nhà trường chỉ là đơn vị tiếp nhận.

“Mọi quy trình từ khâu ra đề, chấm thi, chấm phúc khảo là do Sở GD&ĐT Thanh Hóa làm. Sau khi có kết quả thi chính thức, theo quy định nhà trường đã tiếp nhận đơn phúc khảo của các em HS, đồng thời lập tức chuyển đơn lên Sở GD&ĐT. Tuy nhiên đã hơn 1 tháng trôi qua nhà trường cũng như các em HS vẫn chưa nhận được kết quả, nên các phụ huynh cứ gọi đến nhà trường để hỏi. Nhưng mọi công đoạn phúc khảo và trả lời kết quả là do Sở GD&ĐT thực hiên.” – thầy Tuấn cho biết.

Cũng theo thầy Tuấn, đơn phúc khảo nhà trường chuyển lên Sở GD&ĐT Thanh Hóa là 105 đơn. Các em HS có đơn đề nghị phúc khảo đa số chỉ thiếu một ít điểm rất nhỏ là đậu, nên tâm lý rất sốt ruột vào kết quả phúc khảo này.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019, trường THPT chuyên Lam Sơn có hơn 1.000 hồ sơ đăng ký dự thi. Theo đó, năm nay Trường đã tuyển được 385 học sinh/11 lớp, bảo đảm chỉ tiêu được giao.

Tác giả bài viết: Thái Dương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944