Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo

GD&TĐ - Sáng ngày 5/9, hòa trong không khí cả nước tưng bừng khai giảng, thầy và trò Trường THPT Phan Huy Chú, Đống Đa (Hà Nội) long trọng tổ chức khai giảng năm học thứ 22.
Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo

Đến tham dự có ông Trần Thanh Mẫn – Bí Thư Trung Ương Đảng, Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội, ông Nguyễn Công Hinh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên (Bộ GD&ĐT).

Xúc động và tự hào, thầy giáo Hà Xuân Nhâm, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Huy Chú cho biết: “ Dấu ấn hành trình nên người của tuổi học trò chính là những mùa thu khai trường “rộn vang khúc khởi hành”. Thời điểm đánh dấu nấc thang mới cho đường học tập và hình thành nhân cách đẹp của mỗi học sinh”.

Trường THPT Bán công Phan Huy Chú được thành lập năm 1997. Là trường Bán công đầu tiên cho mô hình mới của Thủ đô. Năm 2008, là trường đầu tiên bắt đầu hoạt động theo mô hình Công lập tự chủ tài chính toàn phần với tên trường: Trường THPT Phan Huy Chú – Đống Đa. Trường đạt chuẩn quốc gia năm 2013 và năm 2015, nhà trường được UBND TP Hà Nội công nhận trưởng THPT đâu tiên đạt đủ tiêu chí trường Chất lượng cao. Tính đến năm nay 2018, nhà trường đã theo mô hình công lập tự chủ tài chính được tròn 10 năm.

Năm học 2018 - 2019 với chủ đề "Nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo”, việc dạy học theo chuyên đề, tổ chức nhiều câu lạc bộ, học trải nghiệm sáng tạo đã được nhà trường thực hiện có nếp và không ngừng rút kinh nghiệm sau mỗi lần, một học kỳ, mỗi năm.

“Chúng ta tin tưởng đổi mới là một hành trình sáng, và đã tiến bước, nay tiếp tục hướng đến mục tiêu cao hơn và cũng khó khăn hơn. Đó là nâng cao hiệu quả và chất lượng đổi mới”, thầy Hà Xuân Nhâm chia sẻ.

Thầy hiệu trưởng đọc lời dặn dò chân tình và tin tưởng tới các trò: Rằng cùng nhau trí sáng – tình sâu chúng ta sẽ thành công với thông điệp: “Đoàn kết để an vui/ Rèn người, ơn đạo học/ Hiểu sâu và thương rộng/ Trí sáng soi suốt đời!”.

Chia sẻ niềm xúc động trong ngày khai trường, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết: 23 năm làm nghề giáo, thế nhưng mỗi lần khai giảng, trong cô lại trào dâng cảm xúc như ngày mình còn đi học. Mỗi lớp học sinh đi qua, đem lại cảm xúc khác nhau. Thế nhưng mỗi năm học mới, thêm một chuyến đò đầy những yêu thương và kỳ vọng về nhiều điều mới mẻ, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề với nhiệm vụ của năm mới với nhiều đổi mới”.

Em Trần Ngọc Thu, học sinh lớp 11D3, cho biết: em rất xúc động và phấn khởi khi tham gia lễ khai giảng lần thứ 2 của Trường THPT Phan Huy Chú. Năm nay là năm thứ 2 là học sinh của trường nên em cảm tháy tự tin hơn, thân thuộc hơn. Sự thân thiện của thầy cô giáo và bạn bè khiến cho niềm vui ngày khai trường thật nhiều cảm xúc”.

Tại buổi lễ khai giảng, ông Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND Thành Phố Hà Nội thay mặt Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội trao cờ thi đua của Thành phố; Bằng khen cho tập thể, cá nhân cán bộ, giáo viên có thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ lên trao phần thưởng cho học sinh xuất sắc; tặng tranh và đánh trống khai giảng năm học mới.

Buổi lễ khai giảng kết thúc trong niềm tự hào của thầy cô và học sinh, sự tin tưởng của phụ huynh. Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, thầy và trò Trường THPT Phan Huy Chú năm học mới 2018 – 2019 sẽ quyết tâm đạt nhiều thành công mới.

Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo - Ảnh minh hoạ 2

Thầy trò nhà trường “thả ước mơ xanh”

Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo - Ảnh minh hoạ 3
Học sinh lớp 10 rộn ràng trong lễ diễu hành khai giảng năm học mới 
Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo - Ảnh minh hoạ 4
Rộn ràng niềm vui ngày khai trường 
Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo - Ảnh minh hoạ 5
Thầy trò nhà trường phấn khởi trong lễ khai giảng 
Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo - Ảnh minh hoạ 6

Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội trao cờ thi đua của Thành phố; Bằng khen cho tập thể, cá nhân cán bộ, giáo viên xuất sắc

Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo - Ảnh minh hoạ 7

Văn nghệ chào mừng khai giảng

Thầy trò Thủ đô hãy nâng cao hiệu quả đổi mới, sáng tạo - Ảnh minh hoạ 8
Ông Trần Thanh Mẫn tặng bức ảnh Bác Hồ cho nhà trường 

Tác giả bài viết: Lê Đăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944