Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thi tốt nghiệp THPT 2021: Những lưu ý quan trọng trong cuộc họp cha mẹ học sinh

GD&TĐ - Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các cơ sở GD tổ chức họp cha mẹ học sinh khối 12 và phổ biến kỹ các thông tin quan trọng liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.
Thi tốt nghiệp THPT 2021: Những lưu ý quan trọng trong cuộc họp cha mẹ học sinh

Để chuẩn bị kĩ cho buổi họp cha mẹ học sinh, các trường cần tập huấn cho giáo viên, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 nắm vững các quy định để hướng dẫn chính xác và đầy đủ cho cha mẹ, học sinh về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021.

Cụ thể, Sở GD-ĐT yêu cầu triển khai những điểm cơ bản nhất liên quan đến thí sinh trong Quy chế thi, đồng thời phân tích sâu từng vấn đề như: Đối tượng dự thi, bài thi và lịch thi; trách nhiệm của thí sinh trong việc: đăng kí dự thi, chuẩn bị hồ sơ, kiểm tra hồ sơ thân nhân, kiểm dò và đăng kí xác nhận thông tin đã nhập, ghi nhớ các thông tin cá nhân được cấp…

Hướng dẫn kỹ về hồ sơ thí sinh, các điều kiện dự thi của thí sinh, điểm ưu tiên, khuyến khích… Phổ biến các trường hợp được miễn bài thi ngoại ngữ, miên thi tất cả các bài thi, được xét đặc cách tốt nghiệp theo đúng Quy chế thi.

Hướng dẫn đăng kí các nguyện vọng, mã trường, mã ngành/nhóm ngành, tên ngành, mã tổ hợp xét tuyển trên cơ sở tham khảo Đề án tuyển sinh tại trang tuyển sinh của các trường liên quan.

Đồng thời phải thông tin cho phụ huynh về Điều 53-Xử lý các cá nhân tham gia tổ chức thi và các cá nhân liên quan đến Quy chế thi và Điều 54-Xử lý thí sinh vi phạm Quy chế thi của Quy chế thi (bổ sung các nội dung của Thông tư 05/2021 của Bộ GD-ĐT).

Từ đó khuyến cáo cha mẹ, học sinh cần tránh những hành vi để không vi phạm Quy chế thi. Lưu ý, thí sinh tuyệt đối không được mang tài liệu, các thiết bị bị cấm, điện thoại khi đi thi…

Hướng dẫn cách tính điểm xét tốt nghiệp và công nhận tốt nghiệp. Lưu ý và phân tích chính sách ưu tiên trong tuyển sinh của Quy chế tuyển sinh trình độ ĐH, CĐ ngành GD mầm non. Hướng dẫn việc thay đổi nguyện vọng của thí sinh…

Ngoài ra, các trường cũng cần lưu ý phụ huynh chú ý về sức khoẻ, tâm lý, phân phối thời gian ôn tập, nghỉ ngơi hợp lý, động viên để học sinh an tâm và làm bài thi hiệu quả.

Lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của cha mẹ học sinh liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944