Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thích ứng an toàn để học sinh vui tới trường sau Tết Nguyên đán

GD&TĐ - Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán 2022, học sinh tại các trường THCS, THPT trên địa bàn TP Hải Phòng sẽ đi học trực tiếp từ 7/2. Đó là tin vui cho học sinh sau thời gian dài dừng đến trường vì dịch bệnh.
Thích ứng an toàn để học sinh vui tới trường sau Tết Nguyên đán

Tuy nhiên, để việc học tập của con em được an toàn, hiệu quả nhiều phụ huynh mong muốn thành phố sớm quan tâm để trẻ dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Phương án thích ứng an toàn

Ngày 27/1, Sở GD&ĐT Hải Phòng ra công văn về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, với các trường học thuộc bậc mầm non, tiểu học, căn cứ vào tình hình dịch bệnh của xã, phường, UBND các quận, huyện quyết định cho học sinh đi học trực tiếp từ ngày 14/2. Với bậc THCS, THPT học sinh sẽ đi học tại trường từ ngày 7/2.

Sở GD&ĐT cũng hướng dẫn các đơn vị về phương án thích ứng an toàn, linh họat, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh để tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo đó, căn cứ phân loại, đánh giá, xác định cấp độ dịch theo từng địa bàn cấp xã, phường, thị trấn để quyết định dạy học trực tiếp với học sinh.

Thích ứng an toàn để học sinh vui tới trường sau Tết Nguyên đán - Ảnh minh hoạ 2
Tuỳ vào cấp độ dịch, các trường linh hoạt phương án dạy học

Với các trường ở địa bàn được xác định ở cấp độ 1 và 2 thì tổ chức dạy học trực tiếp, củng cố hạ tầng CNTT, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng chuyển hình thức dạy học nếu dịch phức tạp.

Các trường thuộc khu vực dịch cấp độ 3, dạy học trực tiếp kết hợp dạy học trực tuyến, dạy trên truyền hình. Căn cứ tình hình thực tế, các nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học cho từng khối lớp, ưu tiên các lớp đầu cấp và cuối cấp.

Tại địa bàn có dịch cấp độ 4, căn cứ vào thực tế và tiến độ triển khai kế hoạch năm học các trường tổ chức dạy học trực tuyến, trên truyền hình, giao bài cho học sinh tự học... 

Mong con sớm được tới trường

Sau thời gian dừng đến trường vì dịch bệnh, em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 1A1, Trường tiểu học Núi Đèo, huyện Thuỷ Nguyên rất mong được gặp bạn, gặp cô.

Quá trình học online cùng cô giáo, khi được cô giao chủ đề viết thư cho ông già Noel để bày tỏ mong muốn của mình trong lễ giáng sinh an lành, ấm áp, ngoài việc hỏi thăm ông già, mong muốn được ông tặng quà, Ngọc còn mong muốn hết Covid-19 để em được tới trường vui học cùng cô và các bạn.

Em Tuấn Kiệt, học sinh lớp 2A4, Trường Tiểu học Núi Đèo viết: "Thư gửi ông già Noel kính yêu! Cháu muốn xin ông một điều ước là thế giới không còn ai nhiễm Covid-19 nữa để cháu và các bạn được cùng nhau đến lớp học mỗi ngày thật vui vẻ".

Thích ứng an toàn để học sinh vui tới trường sau Tết Nguyên đán - Ảnh minh hoạ 3
Cô Vũ Thị Phượng- Hiệu trưởng Trường tiểu học Núi Đèo cùng học trò (ảnh tư liệu NVCC)

Cô Vũ Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Núi Đèo chia sẻ, thời gian được học trực tiếp, nhà trường đã tập trung chương trình và kết thúc học kì I sớm. Chất lượng giáo dục học kì I của nhà trường đảm bảo. Khi học online các thầy cô rất nỗ lực và sát sao học sinh. Các môn học được đảm bảo theo đúng tiến trình lên lớp. Tuy nhiên, phải học qua màn hình trực tuyến, cô trò đều rất nhớ nhau. Các trò rất mong muốn được đi học.

Qua những bức thư gửi ông già Noel như trên, cô Phượng cảm nhận được niềm mong muốn của trò để sớm được tung tăng cắp sách tới trường. Thầy cô cũng mong mỏi được đón trò trong lớp học vui nhộn.

Khi có thông tin sau Tết nguyên đán 2022 học sinh được đi học trở lại, thầy cô đều rất phấn khởi. Nhà trường đã lên kế hoạch dọn dẹp phòng học, trang trí khuôn viên để đón năm mới, đón trò sau thời gian nghỉ học. Cũng trong thời gia học sinh dừng đến trường, nhà trường tranh thủ tu sửa một số hạng mục công trình như nhà ăn, sân chơi... thêm khang trang, sạch đẹp, cô Phượng chia sẻ.

Trường Tiểu học Núi Đèo có hệ thống đo thân nhiệt học sinh tự động. Mọi phương án đảm bảo an toàn dịch tễ trong trường học đã thành thục, vì thế nhà trường sẵn sàng tâm thế đón học sinh.

Theo cô Phượng, tuần đầu sau Tết Nguyên đán cho học sinh tiểu học ở nhà là phương án an toàn. Bởi, khi nghỉ Tết sẽ có nhiều xáo trộn, diện tiếp xúc lớn. Sau tuần đầu, tình hình ổn định, ngày 14/2, học sinh đi học là thích hợp.

Chị Phạm Ngọc Trâm, phụ huynh học sinh lớp 2A2, Trường Tiểu học Núi Đèo bày tỏ, các con được đến trường sẽ rất vui. Dù học trực tuyến các cô giáo đều dạy rất tốt nhưng không thể bằng dạy trực tiếp. Nhưng gia đình cũng băn khoăn về sức khoẻ dịch tễ cho các con, bởi các con còn nhỏ lại chưa được tiêm vắc xin. Phụ huynh cũng mong muốn sớm có vắc xin cho trẻ dưới 12 tuổi để ổn định việc học tập cho các con.

Thích ứng an toàn để học sinh vui tới trường sau Tết Nguyên đán - Ảnh minh hoạ 4
Không chỉ được học tập, các em còn được vui chơi cùng các bạn trong môi trường an toàn 

Xét nghiệm cho học sinh trước khi đi học

Bà Tô Thị Khâm- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cát Hải chia sẻ, huyện có tổng số 29 trường học các cấp, với gần 10 nghìn học sinh. Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu với UBND huyện để từ ngày 7/2 tất cả học sinh Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện được tới trường học trực tiếp. Với bậc học mầm non thì tuần đầu sau kì nghỉ Tết vẫn dừng đến trường

Với những học sinh chưa được tiêm vắc xin thì được tổ chức test Covid-19 vào đầu giờ ngày 7/2.

Thích ứng an toàn để học sinh vui tới trường sau Tết Nguyên đán - Ảnh minh hoạ 5
Học sinh Trường Tiểu học, THCS Văn Phong, huyện Cát Hải trong giờ học (ảnh tư liệu NVCC)

Học sinh rất mong muốn được tới trường vì nghỉ học ở nhà thời gian dài. Không chỉ học kiến thức văn hoá, học sinh tới lớp còn được rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng giao tiếp - đó là điều quan trọng, bà Khâm cho hay.

Thầy Hoàng Văn Tùng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS Văn Phong, huyện Cát Hải cho hay, nhà trường đã chuẩn bị mọi điều kiện để đón học sinh sau kì nghỉ dài. Thầy cô tranh thủ vừa dạy online, vừa dọn lớp, dọn trường. Nhà trường cũng đã thông báo tới phụ huynh học sinh về kế hoạch tới trường của các em. Được test Covid-19 trước khi vào lớp là phương án an toàn nên phụ huynh yên tâm.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dịu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944