Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thứ trưởng Lê Hải An: Người đóng góp tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp đổi mới giáo dục

Thứ trưởng Lê Hải An: Người đóng góp tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp đổi mới giáo dục
GD&TĐ - Gần 8h sáng ngày 17/10/2019, tin nhắn viber của nhóm Trưởng phòng Đào tạo các trường đại học khu vực phía Bắc rung lên, không tin nổi vào mắt mình nữa khi đọc dòng chữ tin nhắn: Thứ trưởng Lê Hải An đã mất, về với thế giới người Hiền.

Cảm giác hụt hẫng, mất mát, thương tiếc và nghẹt thở khi biết một con người đức độ, tài năng mà tôi có dịp gián tiếp được làm việc vài lần chiếm trọn cảm xúc trong tôi.

Chắc chắn là anh An không biết rõ về tôi. Nhưng phong cách làm việc, sự chân thành, cởi mở khi Anh - với tư cách là Hiệu trưởng Trường đại học Mỏ địa chất phối hợp cùng Học viện Quản lý giáo dục thực hiện công tác coi thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Hội đồng thi tỉnh Hà Nam năm 2018 - đã khiến tôi tò mò tìm hiểu về Anh - người có sức thu hút về phong thái đến như vậy.

Càng tìm hiểu thông tin về Anh, tôi càng ngưỡng mộ, kính trọng và yêu quý Anh nhiều hơn. Không hiểu vì sao nhưng thực tâm lúc đó, tôi thầm ước mong Anh trở thành người lãnh đạo cấp cao để tạo ảnh hưởng và sức lan tỏa tích cực trong ngành giáo dục.

Và đúng như mong đợi của tôi và rất nhiều người khi biết tin anh được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ GD&ĐT đều cảm thấy hân hoan và mừng vui khôn xiết.

Cơ hội may mắn đến với tôi lần nữa khi Anh đến thăm gian hàng tư vấn tuyển sinh đại học của Học viện Quản lý giáo dục được tổ chức tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2019.

Vẫn với phong cách hòa nhã, gần gũi, thân thiện, anh vui vẻ chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên, sinh viên của Học viện và không quên dặn dò sinh viên Học viện hãy chăm học, phấn đấu rèn đức, luyện tài để các em khóa mới noi theo.

Biết rằng là mệnh trời khó cưỡng nhưng thực sự tiếc thương cho sự ra đi đột ngột của Anh trong lúc tài năng đang tỏa sáng - Người mà không chỉ riêng tôi mà rất nhiều người khác ngưỡng mộ, mong chờ và kỳ vọng đóng góp tâm sức, tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp đổi mới giáo dục, đặc biệt là giáo dục đại học.

Cầu mong Anh yên nghỉ nơi chín suối và tin rằng Anh sẽ mỉm cười hạnh phúc khi những cống hiến của Anh được người đời ghi nhận, những ý tưởng, hoài bão, tâm huyết còn dang dở của Anh sẽ được lãnh đạo Bộ GD&ĐT và thế hệ sau viết tiếp và thực hiện”.

Tác giả bài viết: TS. Cao Xuân Liễu – Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Quản lý giáo dục

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944