Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc
GD&TĐ - Sáng nay (26/6), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ dẫn đầu đoàn công tác đến các điểm thi tại TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang kiểm tra công tác thi, động viên tinh thần thí sinh, cán bộ, giáo viên và lực lượng tình nguyện, công an phối hợp làm thi.

Các giám thị cần quan tâm đặc biệt đến thiết bị công nghệ cao

Sau khi kiểm tra công tác thi tại 3 điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Huyên, Trường THPT Tân Trào và Trường THPT chuyên tỉnh Tuyên Quang, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá cao ngành GD Tuyên Quang trong công tác chuẩn bị kỳ thi, tổ chức thi. Cho đến giờ phút này, Tuyên Quang không có thí sinh, cán bộ vi phạm quy chế thi. Kỳ thi đến nay yên tĩnh, nghiêm túc, không căng thẳng.

Trao đổi với các giám thị tại 3 điểm thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý các giám thị quan tâm đặc biệt đến thiết bị công nghệ cao, không sơ xuất dù trong việc nhỏ nhất, nhất là sau sự việc xảy ra ở điểm thi tại Phú Thọ ngày 24/6 giám thị không tập trung để thí sinh chụp ảnh đề thi phát tán ra ngoài. Với các môn thi tổ hợp, các thầy/cô giám thị cần đảm bảo thí sinh làm đúng mã đề môn thi.

Bên cạnh đó, cần nắm chắc quy chế để xử lý được các tình huống, những trường hợp bất thường phải báo cáo ngay để có biện pháp xử lý.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh năm nay quy chế thi có nhiều thay đổi, như việc xếp phòng thi thí sinh tự do với thí sinh phổ thông, GDTX; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra… Điểm trưởng cần báo cáo thường xuyên về BCĐ tỉnh, mỗi cán bộ coi thi thấy điểm gì lạ cần báo cáo ngay với điểm trưởng. Quán triệt tinh thần làm đúng quy chế, không sáng tạo.

Thứ trưởng yêu cầu Sở GD&ĐT Tuyên Quang tăng cường công tác kiểm tra trực đêm, đảm bảo không có cán bộ bỏ vị trí, rời nhiệm vụ.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 3
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT Tuyên Quang và các trường ĐH phối hợp làm thi.

Lưu ý Tuyên Quang một số vấn đề kỹ thuật

Làm việc với cán bộ lãnh đạo Sở GD&ĐT Tuyên Quang và các trường ĐH phối hợp làm thi, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý một số vấn đề kỹ thuật, đó là cần tiếp tục nhắc nhở, quán triệt thêm các điểm thi tuyệt đối không chủ quan trong mọi công việc, đặc biệt là quản lý các thiết bị công nghệ cao. Đây là vấn đề tiểm ẩn nguy cơ rất lớn trong các điểm thi hiện nay.

Bên cạnh đó, cần chú ý xử lý thật tốt các tình huống như chữ ký giám thị, lẫn lộn trong phát đề… Thứ trưởng cho biết ông vừa xử lý trường hợp ở Đồng Tháp do phát đề nhầm.

Sau phần coi thi phải chuyển bài về điểm thi, cần có quy trình chặt chẽ ngay từ bây giờ trong các khâu quản lý bài thi, làm phách, chấm thi…

Thứ trưởng yêu cầu mỗi huyện có một ô tô cấp cứu trực, phân công kíp trực, có số điện thoại đưa về các điểm thi. Để khi có trường hợp thí sinh bị đau ruột thừa có xe cấp cứu đến đưa đi bệnh viện ngay.

Kết thúc buổi thi môn thi tổ hợp KHTN, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã gặp các thí sinh tại điểm thi Trường THPT chuyên tỉnh Tuyên Quang, động viên tinh thần các thí sinh và chúc các em làm bài tốt, nhắc nhở thí sinh và những người làm công tác coi thi thực hiện nghiêm túc các quy chế.

Một số hình ảnh Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn công tác kiểm tra công tác thi tại Tuyên Quang: 

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 4
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác thi tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 5
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ và đoàn công tác kiểm tra một số phòng thi
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 6
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ động viên tình thần lực lượng công an và các tình nguyện viên trước cổng điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Huyên, nỗ lực vì một kỳ thi sạch!
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 7
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Tân Trào
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 8
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao đổi với cán bộ phòng y tế tại điểm thi Trường THPT Tân Trào
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 9
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ kiểm tra tủ đề thi tại điểm thi Trường THPT Tân Trào
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 10
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ vào một phòng thi có điều hòa mát rượi tại điểm thi Trường THPT chuyên tỉnh Tuyên Quang
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Kỳ thi tổ chức yên tĩnh, nghiêm túc - Ảnh minh hoạ 11
 Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao đổi với các giám thị tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Văn Huyên

Tác giả bài viết: PV

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944