Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Thừa giáo viên, nhiều ngành CĐSP trắng thí sinh

GD&TĐ - Theo ông Trần Anh Tư – Phó Hiệu trưởng Cao đẳng Sư phạm Nghệ An: Thực tế trên địa bàn xảy ra tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ, đặc biệt thừa nhiều giáo viên THCS các môn văn hóa, khiến việc tuyển sinh của nhà trường gặp khó khăn. Nhiều ngành sư phạm trắng thí sinh.
Thừa giáo viên, nhiều ngành CĐSP trắng thí sinh

Năm 2018, Trường CĐ Sư phạm Nghệ An được phê duyệt 200 chỉ tiêu cho các ngành Sư phạm Mầm non, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Tiếng Anh, Sư phạm Toán học, Sư phạm Văn học và Sư phạm Sinh học.

Số lượng chỉ tiêu giảm chỉ còn 1/5 so với những năm trước. Nhưng đến thời điểm này, theo danh sách trúng tuyển đợt 1, trường mới tuyển được 127/200 chỉ tiêu.

Trong đó ngành Sư phạm Mầm non điểm chuẩn 15 điểm, có 90 thí sinh trúng tuyển, Sư phạm Tiểu học điểm chuẩn 16,1 điểm, có 34 thí sinh trúng tuyển.

Ngành Sư phạm tiếng Anh điểm chuẩn là 15 điểm nhưng hiện có 3 sinh viên.

Đặc biệt, 3 ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Văn học và Sư phạm Sinh học có chung điểm trúng tuyển là 20 điểm. Tuy nhiên, cả 3 ngành này đang trắng thí sinh.

Ông Trần Anh Tư - Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Sư phạm Nghệ An cho biết: Đợt tuyển sinh vừa qua, thống kê cho thấy, số lượng nguyện vọng tính từ nguyện vọng 1 đến nguyện vọng 4, mỗi ngành chỉ có vài thí sinh đăng ký, thậm chí có ngành không có thí sinh nào đăng ký xét tuyển.

Ví dụ, ngành Sư phạm Sinh học, chỉ có 1 em đăng kí nguyện vọng 5, nhà trường không đủ số lượng để gọi sinh vien nhập học.

Đại diện trường CĐSP Nghệ An cũng thừa nhận: Thực trạng khó tuyển sinh các ngành sư phạm truyền thống của nhà trường như: Văn, Toán, Sinh, Sử, Địa… đã diễn ra nhiều năm qua.

Trước đó, trong mùa tuyển sinh năm 2017, Trường CĐ Sư phạm Nghệ An cũng không tuyển sinh được sinh viên nào cho 3 ngành Sư phạm Toán học, Ngữ văn, Sinh học.

Thừa giáo viên, nhiều ngành CĐSP trắng thí sinh - Ảnh minh hoạ 2
 Danh sách điểm trúng tuyển các ngành Trường CĐSP Nghệ An

Lý giải cho thực trạng này, ông Trần Anh Tư cho hay: Có nhiều nguyên nhân, trước hết xuất phát từ thực tế dôi dư giáo viên tại Nghệ An.

Tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ, đặc biệt là thừa giáo viên THCS dạy các môn văn hóa đã ảnh hưởng đến công tác tuyển sinh của nhà trường. Cơ hội việc làm thấp khiến nhiều thí sinh không đăng ký xét tuyển vào CĐSP.

Mặt khác, theo dự thảo Luật Giáo dục Đại học dự kiến trình Quốc hội thì giáo viên bậc THCS phải có trình độ đại học mới đạt chuẩn. Vì thế, nhiều em lo ngại đến năm 2021 ra trường, Luật Giáo dục mới đã được áp dụng. Lúc đó bằng cấp các em lại không đáp ứng yêu cầu đặt ra.

Trước những khó khăn trên, những năm qua, Trường CĐSPT Nghệ An cũng nỗ lực trong đổi mới phương pháp, cách thức đào tạo theo hướng đáp ứng chương trình phổ thông tổng thể.

Bên cạnh đó, tăng chỉ tiêu ngành sư phạm Mầm non, là ngành có cơ hội việc làm lớn, thu hút thí sinh. Trong 200 chỉ tiêu tuyển sinh của trường thì có 160 chỉ tiêu cho ngành Sư phạm Mầm non - ngành đã có uy tín của trường.

Hiện tại, mùa tuyển sinh năm nay, trường sẽ mở rộng việc xét tuyển đối với bậc học cao đẳng thông qua xét tuyển bằng học bạ. Tuy vậy, riêng với những ngành đặc thù như mầm non, Giáo dục thể chất… thí sinh sẽ phải thi thêm phần năng khiếu.

Tác giả bài viết: Hồ Lài

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944