Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


Tổ chức lớp phụ đạo riêng cho học sinh bị điểm liệt thi thử

Tổ chức lớp phụ đạo riêng cho học sinh bị điểm liệt thi thử
GD&TĐ - Sở GD&ĐT Ninh Bình thông báo kết quả thi thử cho học sinh/học viên lớp 9, lớp 12 lần thứ I năm học 2018-2019.

Theo thông báo này, cấp THCS có sự gia tăng thí sinh bị điểm liệt (số lượng điểm 0 nhiều). Riêng mô hình trường học mới số lượng thí sinh bị điểm liệt chiếm tỉ lệ thấp, đặc biệt không có thí sinh nào bị điểm 0 trong 3 bài thi.

Cấp THPT thí sinh bị điểm liệt giảm được 1 nửa so với lần thi thử năm học 2017-2018 trong tất cả các bộ môn thi (toàn tỉnh chỉ có 1 thí sinh bị điểm 0 môn Toán). Khối GDNN-GDTX có 64 điểm liệt môn Văn; 5 điểm liệt môn Lịch sử.

Căn cứ kết quả của kỳ thi thử lần I, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thông báo, niêm yết công khai kết quả thi thử lần thứ I đối với lớp 9 và lớp 12 cho cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Phân tích kỹ kết quả thi của các bài thi/môn thi, làm cơ sở để điều chỉnh kế hoạch, nội dung, phương pháp tổ chức dạy học, ôn tập và kiểm tra đánh giá trong học kì II của năm học.

Tạo điều kiện cho học sinh tích lũy kinh nghiệm, làm quen với quy chế thi, áp lực thi, rèn kỹ năng vận dụng kiến thức, kĩ năng trình bày, kĩ năng làm bài thi trắc nghiệm.

Đánh giá năng lực học sinh, trên cơ sở đó tạo động lực giúp học sinh phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập.

Tổ chức các lớp phụ đạo riêng cho những học sinh bị điểm liệt theo từng môn và có các giải pháp cụ thể để giúp đỡ những học sinh yếu, kém về kiến thức cơ bản và kĩ năng làm bài thi.

Kết quả thi thử cũng là một trong những kênh thông tin để tư vấn hướng nghiệp, giúp học sinh lựa chọn trường đại học, cao đẳng và đi học nghề cho phù hợp năng lực và nguyện vọng của mình.

Sở GD&ĐT sẽ phân tích kết quả thi thử theo từng môn trên để chuẩn bị tổ chức các chuyên đề hướng dẫn ôn thi tại các đơn vị trong tháng 3/2019 đạt hiệu quả cao.

Tác giả bài viết: Lập Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944