Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


TP.HCM: 75.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại khoảng 120 điểm thi

GD&TĐ - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các cơ sở GD về việc hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT 2020.
TP.HCM: 75.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại khoảng 120 điểm thi

Theo đó, Sở GD-ĐT lưu ý hiệu trưởng trường phổ thông có trách nhiệm tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên tham gia hướng dẫn làm hồ sơ, thu nhận hồ sơ, nhập và xử lý dữ liệu trên máy tính theo từng công đoạn được giao.

Hiệu trưởng trường phổ thông có trách nhiệm chọn và đề cử cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm công tác thi phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và điều kiện theo Quy chế 15.

Về việc kiểm tra hồ sơ thí sinh, Sở yêu cầu: Thủ trưởng các trường phổ thông (nơi đăng ký dự thi) chịu trách nhiệm hướng dẫn đăng ký dự thi, thu phiếu đăng ký dự thi, nhập thông tin thí sinh đăng ký dự thi, quản lý hồ sơ đăng ký dự thi và chuyển hồ sơ, dữ liệu đăng ký dự thi cho Sở GD-ĐT đúng thời gian quy định trong lịch công tác kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Các trường phổ thông cần kiểm tra kỹ hồ sơ dự thi (đối chiếu giữa học bạ, giấy khai sinh, các văn bằng, chứng nhận,... đảm bảo chính xác tuyệt đối họ tên, ngày, tháng, năm sinh, nơi sinh (ghi đủ quận, huyện, tỉnh, thành phố), ghi đầy đủ các cột mục, không bị rách nát, tẩy xóa, có đầy đủ chữ ký của người chịu trách nhiệm từng phần và của cấp quản lý...), lập danh sách người học (theo mẫu của Bộ GD-ĐT) đúng với khai sinh, học bạ, ghi chú các trường hợp được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ có liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của thí sinh; quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện hoặc hồ sơ không hợp lệ. Hiệu trưởng hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều kiện dự thi của người học trong trường. 

Hiệu trưởng trường phổ thông phải chú ý cho kiểm tra, kiểm tra chéo nhiều lần: in ra danh sách để kiểm dò và yêu cầu người học ký tên xác nhận đã đọc rõ các chi tiết; đặc biệt lưu ý: môn tự chọn, diện ưu tiên chính sách, điểm khuyến khích cộng thêm, ngoại ngữ,.... Giáo viên chủ nhiệm phải dành thời gian nêu rõ và đủ các chi tiết của hồ sơ người học để từng người học kiểm tra lại và có ý kiến.

Liên quan đến việc bảo quản đề thi, Sở yêu cầu thực hiện theo khoản 3 Điều 18 và Điều 19 của Quy chế 15. 

Cụ thể: mỗi ngày thi Ban vận chuyển và bàn giao đề thi sẽ giao đề thi đến từng Điểm thi từ 5 giờ 00 đến 5 giờ 30 phút. Trưởng Điểm thi hoặc Phó trưởng Điểm thi được ủy quyền cùng với lực lượng công an phải có mặt từ 5 giờ 00 để nhận bàn giao đề thi với Ban vận chuyển và bàn giao đề thi; đồng thời thực hiện việc bảo quản và sử dụng đề thi theo đúng quy định tại Điều 19 của Quy chế 15.

Đề thi phải được giao nhận, bảo quản và sử dụng đúng theo trình tự, thủ tục chặt chẽ; đảm bảo trong giờ thí sinh làm bài tất cả các đề thi dự đều được niêm phong và bảo quản theo đúng quy định tại Điều 22 của Quy chế 15. 

Mọi hành vi để lộ, để lọt đề thi ra bên ngoài khu vực thi đều bị xử lý nghiêm theo Quy chế thi và quy định khác của pháp luật.

Được biết năm nay TP.HCM dự kiến có khoảng hơn 75.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT với khoảng 120 điểm thi. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944