Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


TP.HCM: Trường học khuyến cáo học sinh bị sốt không nên đến trường

GD&TĐ - Ngày 31/1, trước tình hình của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều trường học tại TP.HCM đã...
TP.HCM: Trường học khuyến cáo học sinh bị sốt không nên đến trường

Tại Trường Quốc tế Á châu TP.HCM, trên trang web của nhà trường đã có thông báo cho phụ huynh. Theo đó, nhà trường kính đề nghị quý phụ huynh khi phát hiện con mình sốt, không nên đưa học sinh đến trường: Phụ huynh đưa con đến bệnh viện khám bệnh và theo dõi. Sau khi học sinh lành bệnh, phụ huynh mới đưa học sinh đi học bình thường đồng thời gửi kết quả khám bệnh lại cho Ban y tế của trường.

Trong dịp nghỉ Tết Canh Tý 2020, nếu phụ huynh đưa con đi du lịch đến vùng dịch hoặc tiếp xúc với người thân đi qua vùng dịch, đề nghị quý phụ huynh cho học sinh nghỉ học tối thiểu 14 ngày để theo dõi. Phụ huynh vui lòng cung cấp thông tin đến Ban y tế của trường.

Trường cũng đăng tải công điện của Bộ GD&ĐT, văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT về phòng, chống dịch bệnh nói trên. Cụ thể, phụ huynh cần: Hướng dẫn học sinh hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc.

Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh. Đặc biệt cần che miệng và mũi khi ho, hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hay khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Ngoài ra, khi học sinh đến trường sẽ được kiểm tra thân nhiệt. Nếu học sinh bị sốt, phụ huynh vui lòng đưa học sinh về để theo dõi.

TP.HCM: Trường học khuyến cáo học sinh bị sốt không nên đến trường - Ảnh minh hoạ 2
Ảnh minh hoạ 

Cũng trong ngày 31/1, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, trên trang web của hệ thống Trường dân lập quốc tế Việt Úc cũng đăng tải thư thông báo gửi đến toàn thể phụ huynh, học sinh, toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên của trường.

Theo đó, trường yêu cầu tuân thủ tuyệt đối các biện pháp sau đây nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh.

Về du lịch: Đối với tất cả học sinh đã đi du lịch Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán từ sau ngày 13/1, phụ huynh vui lòng để học sinh nghỉ ở nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày học sinh từ Trung Quốc trở về Việt Nam.

Ngoài ra, những học sinh có người nhà đã đi du lịch tới vùng dịch (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) sau ngày 13/1 cũng sẽ phải nghỉ ở nhà trong vòng 14 ngày kể từ ngày người nhà từ Trung Quốc trở về Việt Nam.

Phụ huynh cần thông báo cho nhà trường (giáo viên chủ nhiệm hoặc giáo vụ) trước 17h00, ngày 2/2/2020 những trường hợp học sinh đi du lịch như đã nêu.

Bản thân phụ huynh hay người giám hộ, người thân của học sinh đã đi du lịch Trung Quốc hoặc có người nhà đã đi du lịch tới vùng dịch, không đưa đón học sinh hoặc có mặt trong khuôn viên VAS trong vòng 14 ngày kể từ ngày từ Trung Quốc trở về hay người nhà từ Trung Quốc trở về.

VAS cũng áp dụng quy định ngày nghỉ này cho tất cả các giáo viên, nhân viên đang làm việc trên toàn hệ thống.

Ngoài việc tiến hành khử trùng vệ sinh dịch tễ toàn khuôn viên trường trước ngày 3/2/2020 và trang bị khẩu trang, tăng cường xà phòng rửa tay cho học sinh trên toàn hệ thống; nhà trường cũng sẽ tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho học sinh và tất cả người lớn vào khuôn viên trường tại nhiều thời điểm trong ngày.

Nếu học sinh có nhiệt độ từ 37.8° trở lên, các em sẽ được đưa vào phòng y tế. Sau khi kiểm tra lần 2 tại phòng y tế, nếu phát hiện bị sốt, phụ huynh sẽ được mời đến để đưa học sinh về nhà theo dõi và chữa trị kịp thời. Học sinh có thể đi học lại 48 giờ sau khi đã khỏi sốt hoặc hết các triệu chứng bệnh và có sự xác nhận của bác sĩ.

Người lớn có thân nhiệt từ 37.8° trở lên cũng sẽ được yêu cầu rời khỏi khuôn viên trường để điều trị và chỉ có thể quay lại làm việc 48 giờ sau khi đã hết các triệu chứng bệnh.

Hệ thống cũng đăng tải các văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Bộ GD&ĐT liên quan đến việc phòng, chống dịch bệnh do virus Corona nói trên.

Tại hệ thống trường Vinschool, ngày 30/1, trường cũng đã gửi thông báo đến toàn thể phụ huynh, trong đó có nội dung: Để đảm bảo sức khoẻ, trường cũng đề nghị phụ huynh quan tâm và thực hiện các yêu cầu: Nếu phụ huynh mong muốn cho con nghỉ thêm 1-2 tuần có thể đăng ký với giáo viên chủ nhiệm. Giáo viên sẽ gửi hướng dẫn học tập tại nhà và sẽ hỗ trợ học sinh ôn tập kiến thức khi con đi học trở lại.

Học sinh đang bị cảm, sốt cần nghỉ ở nhà để ba mẹ tiện theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Nhân viên y tế sẽ kiểm tra thân nhiệt của học sinh nếu trẻ bị sốt. Nhà trường sẽ mời phụ huynh đón con về.

Những trường hợp học sinh nghỉ học vì bị sốt, khi con đi học trở lại, phụ huynh cần gửi lại kết quả thăm khám và điều trị bệnh của con để phòng y tế cập nhật thông tin. Mỗi học sinh cần trang bị khẩu trang, nước rửa tay tiệt trùng, khăn tay, và bình nước cá nhân. Và phụ huynh vui lòng đón con đúng giờ, mang khẩu trang khi vào trường.

Hồng Đăng

Tác giả bài viết: Hồng Đăng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944