Đại học Trà Vinh - DVT

https://tuyensinh.tvu.edu.vn


TP Nam Định: Cô giáo cắt tóc học sinh ngay tại lớp

GD&TĐ - Không đồng ý với kiểu tóc của học trò, cô giáo chủ nhiệm đã cắt tóc của em này trên lớp học, khiến gia đình bất bình. Sự việc xảy ra tại Trường THCS Quang Trung, TP Nam Định (tỉnh Nam Định).
TP Nam Định: Cô giáo cắt tóc học sinh ngay tại lớp

Anh Trần Văn Bắc, phụ huynh của học sinh bị cô giáo cắt tóc cho biết, sự việc xảy ra vào ngày 22/3. Con trai anh là cháu Trần Xuân Bách, học sinh lớp 8, bị cô giáo chủ nhiệm là Trần Thị Hường - Trường THCS Quang Trung, TP Nam Định (Nam Định) - lấy kéo cắt tóc ngay trên lớp học vì cho rằng kiểu tóc của em như “đầu gấu”.

“Cô không nghe lời giải thích của cháu mà tự ý cầm kéo cắt tóc. Khi về nhà, cháu khóc kể lại cho gia đình. Tôi đã gặp gỡ hiệu trưởng để hỏi chuyện. Thế nhưng đến nay chưa nhận được lời giải thích nào”, anh Bắc cho biết.

Anh Bắc cho biết thêm, từ trước tới nay anh chỉ đưa con đi cắt tóc tại cửa hàng của một người thợ quen ở cổng trường Tiểu học tại địa phương. Từ khi học lớp 1 cho đến lớp 8, cháu chỉ được cắt một kiểu tóc giống nhau, và chưa từng thấy ai nói gì. 

Nam phụ huynh này cho rằng, trước khi “xẻo tóc” của học sinh, giáo viên nên có trao đổi, nghe giải thích hoặc đưa ra  một kiểu tóc theo quy định nào đó để học sinh và phụ huynh thực hiện theo, chứ không nên hành xử như vậy.

Ông Nguyễn Thế Lâm, Trưởng phòng Giáo dục TP Nam Định xác nhận vụ việc nêu trên. Tuy nhiên, đến nay, Phòng chưa nhận được bất kỳ văn bản nào liên quan nên chưa thể phát ngôn.

Bà Trần Minh Thu, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung, cho biết: Nhà trường đang tập trung làm công tác thi và chấm thi giữa kỳ nên rất bận, chưa thể phát ngôn gì về vụ việc này.

Bản thân cô Trần Thị Hường, giáo viên chủ nhiệm - người trực tiếp cầm kéo cắt tóc của học sinh - xin không giải thích vì đang bận đứng lớp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Hotline: 0965.855.944